Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Phe Áo Ðỏ tụ tập lại trong khu buôn bán sầm uất ở Bangkok


Những người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok đã tụ tập tại một trong những khu vực buôn bán giàu nhất của thành phố để chuẩn bị cho một loạt các cuộc biểu tình nữa chống Thủ tướng Thái.

Vào chiều thứ Tư hàng ngàn người biểu tình thuộc phe Áo Ðỏ đã bắt đầu tiến tới khu buôn bán sang trọng có tên là Rachaprasong.

Đoàn người đã xuất phát từ công trường lịch sử của thủ đô, nơi xảy ra các vụ đụng độ gây đổ máu hôm thứ Bảy khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Những thủ lãnh của phe Áo Ðỏ kêu gọi những người theo họ hãy tụ tập tại địa điểm này để tham dự một cuộc biểu tình mà họ gọi là vụ đối đầu cuối cùng với chính phủ.

Tại những nơi khác trong thủ đô Thái, hàng trăm người tụ hội tại một địa điểm có tên là Đài Kỷ Niệm Chiến Thắng, kêu gọi hòa bình và ủng hộ cho chính phủ. Những người tham gia nói rằng họ không phải là thành phần của phe áo vàng ủng hộ chính phủ.

Phe Áo Ðỏ là những người ủng hộ Thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra, đã bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006 vì bị tố cáo tham nhũng. Phe Áo Ðỏ nói rằng Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã được đưa vào chức vụ này một cách bất hợp pháp, và đang đòi tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Hôm thứ Tư, nhà chức trách Thái đã tống đạt trát bắt giữ những người đàn ông bị cáo giác nổ súng vào lực lượng an ninh trong các vụ đụng độ hôm thứ Bảy. Các giới chức cho biết những người này đã được huấn luyện quân sự và được trang bị bằng súng trường bán tự động và lựu đạn.

Phát ngôn viên Baranuj Smutharaks của đảng Dân Chủ, tức là giảng lãnh đạo liên minh đương quyền, nói rằng ưu tiên là phải giải quyết những đe dọa về an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG