Đường dẫn truy cập

Đại sứ Thái Lan đến Kampuchia


Đại sứ Thái Lan tại Kampuchia đã đến Phnom Penh tối hôm thứ Ba trong lúc hai nước láng giềng này tiến tới bình thường hóa mối quan hệ sau gần một năm tranh chấp ngoại giao.

Đại sứ Prasas Prasasvinitcha không trả lời các câu hỏi tới tấp của các phóng viên khi đến phi trường Phnom Penh để tái nhận nhiệm sở. Kampuchia cho biết sẽ gởi đại sứ You Ay trở lại Bangkok vào ngày thứ Tư.

Việc trao đổi ngoại giao được thực hiện nhanh chóng sau khi cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra từ chức cố vấn kinh tế của Kampuchia. Việc bổ nhiệm ông vào tháng 11 năm ngoái làm Thái Lan bất bình vì nước này coi ông như là một kể trốn tránh luật pháp.

Ông Thaksin bị lật đổ bằng một cuộc đảo chánh vào năm 2006 và sống lưu vong ở nước ngoài để tránh hai năm tù giam vì tội tham nhũng. Thái Lan cáo buộc ông Thaksin tổ chức và tài trợ cho các cuộc biểu tình chống chính phủ của nhóm Áo Đỏ.

Kampuchia cho biết ông Thaksin từ chức cố vấn kinh tế vì những khó khăn cá nhân. Ông Thaksin đã cố vấn cho Phnom Penh về nhiều vấn đề trong đó có mậu dịch, đầu tư, nông nghiệp và du lịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG