Đường dẫn truy cập

Các tổ chức phi chính phủ cứu trợ dân làng Campuchia, Thái Lan


Hàng nghìn dân làng phải bỏ nhà chạy lánh nạn vì các cuộc đụng độ trên biên giới giữa Campuchia và Thái Lan
Hàng nghìn dân làng phải bỏ nhà chạy lánh nạn vì các cuộc đụng độ trên biên giới giữa Campuchia và Thái Lan

Các tổ chức cứu trợ quốc tế đang gấp rút cung cấp thực phẩm và hàng cứu trợ cho hàng nghìn dân làng phải bỏ nhà chạy lánh nạn vì các cuộc đụng độ trên biên giới giữa Campuchia và Thái Lan.

Văn phòng các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp Quốc ước tính rằng khoảng 15.000 người đã rơi vào cảnh thất tán trên cả hai bên biên giới, và nhiều người phải lánh nạn trong các trường học và đền thờ.

Kể từ hôm thứ Hai, không xảy ra một cuộc giao tranh mới nào. Các giới chức Thái Lan nói rằng một số người đã bắt đầu trở về các ngôi nhà cách xa nơi xảy ra đụng độ.

Nhưng tại Siem Reap ở bên phía của Campuchia, các dân làng nói với ban tiếng Khmer của VOA rằng họ sẽ không trở về cho tới khi nào họ cảm thấy chắc chắn là an toàn.

Giới hữu trách Campuchia nói rằng một số dân làng chỉ có tấm nhựa để che mưa nắng.

Ít nhất 8 người Campuchia và 3 người Thái thiệt mạng trong bốn ngày nổ súng và bắn đại bác qua lại gần Preah Vihear, một ngôi đền thờ Hindu 900 năm tuổi, được bao quanh bởi các vùng đất mà cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền.

Các ngoại trưởng từ cả hai nước dự kiến sẽ giải thích về hành động của mình tại Liên Hiệp Quốc ở New York vào thứ Hai tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG