Đường dẫn truy cập

Phong trào Áo vàng Thái Lan ra yêu sách với chính phủ


Các thành viên của phe Áo vàng ngủ trên các đường phố gần tòa nhà chính phủ ở Bangkok
Các thành viên của phe Áo vàng ngủ trên các đường phố gần tòa nhà chính phủ ở Bangkok

Một phong trào theo chủ nghĩa dân tộc Thái Lan cho biết họ sẽ kêu gọi một cuộc biểu tình lớn nhằm quyết định tương lai của chính phủ, nếu chính quyền không thể bảo đảm rằng hai người Thái Lan bị tống giam ở Campuchia được thả trong ba ngày.

Một phát ngôn viên cho Liên minh Dân chủ Nhân dân (PAD), còn gọi là Phe áo vàng, hôm nay cho biết nhóm này sẽ kêu gọi dân chúng tụ tập bên ngoài Tòa nhà chính phủ vào ngày thứ Bảy để quyết định xem ‘chính phủ nên bị quy trách nhiệm như thế nào’ nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Các thành viên của PAD đã tiến hành biểu tình kể từ tuần trước, đòi chính phủ phải có chủ trương cứng rắn hơn trong việc giải quyết tranh chấp lãnh thổ với Campuchia.

Sự tức giận của họ tăng thêm hôm qua khi một tòa án Campuchia kết án một cựu lãnh đạo phong trào và thư ký của ông án tù dài vì tội làm gián điệp.

Ông Veera Somkwamkid và thư ký của ông nằm trong bảy người Thái Lan bị bắt hồi cuối tháng 12 năm ngoái khi họ đi lạc vào một khu vực nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Campuchia trong khi đi thị sát một khu vực tranh chấp ở biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG