Đường dẫn truy cập

Thái Lan tiếp tục truy tìm thủ phạm vụ đánh bom Bangkok


Bảng thông tin điện tử hiển thị hình ảnh nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan tại Bangkok.
Bảng thông tin điện tử hiển thị hình ảnh nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan tại Bangkok.

Hàng ngàn nơi cư trú ở Bangkok, kể cả những nhà khách mà người nước ngoài đến cư ngụ, đang bị lục soát để tìm kiếm manh mối của vụ nổ bom tại một ngôi đền ở Bangkok hồi tuần trước làm ít nhất 20 người thiệt mạng và gây thương tích cho hơn 100 người. Thông tín viên Steve Herman của đài VOA tường thuật từ Bangkok.

Cảnh sát cho biết họ cần kiểm tra và lục soát hơn 10.000 địa điểm ở thủ đô trong khuôn khổ của nỗ lực tìm kiếm kẻ nổ bom và những người khác chịu trách nhiệm đối với vụ nổ bom gây chết người hôm thứ hai tuần trước tại đền Erawan.

Các giới chức chính phủ thoạt đầu đã khước từ những đề nghị giúp đỡ kỹ thuật của các nước khác trong cuộc điều tra về vụ nổ bom mà họ mô tả là tệ hại nhất ở Bangkok từ trước tới nay.

Tuy nhiên, cảnh sát giờ đây nói rằng họ không có được những trang thiết bị tối tân mà họ cần và họ hoan nghênh “sự hợp tác” của các nước khác.

Đại tướng Somyot Poompunmuang, Tư lệnh cảnh sát quốc gia, hôm nay cho báo chí biết rằng các nước khác sử dụng những hệ thống sinh trắc, bao gồm dấu tay, nét mặt và con ngươi để nhận diện, mà Thái Lan chưa có vào thời điểm này.

Vị tướng cảnh sát cũng cho biết việc nhận dạng nghi can đã bị trở ngại vì khoảng ba phần tư các máy thu hình an ninh ở trung tâm thành phố Bangkok dọc theo tuyến đường tẩu thoát của nghi can bị hư hỏng.

Giới hữu trách cũng đưa ra những thông tin trái ngược nhau về vấn đề nghi can chính đã trốn khỏi Thái Lan hay chưa.

Hiện chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ nổ bom tại ngôi đền mà các du khách Á Châu thường lui tới.

Từ khi vụ tấn công xảy ra tới nay, 3 người đã bị bắt giữ, trong đó có 2 người Thái Lan bị bắt về tội gọi là loan truyền tin đồn trên truyền thông xã hội và ông Kwan Hok Chun, một nhà báo ảnh người Hồng Kông, định mang áo giáp và mũ sắt về nhà trên chuyến bay từ Bangkok sau khi tường thuật về vụ nổ bom.

Câu lạc bộ nhà báo nước ngoài ở Bangkok bày tỏ “thất vọng” về vụ bắt giữ ông Kwan và hối thúc giới hữu trách chớ nên truy tố nhà báo này. Ông Kwan có thể đối mặt với án tù 5 năm vì vi phạm Luật Kiểm soát Vũ khí năm 1987 của Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG