Đường dẫn truy cập

Thị trưởng Seoul mất tích, để lại tin nhắn ‘như di chúc’


Thị trưởng Park Won-soon phát biểu tại một cuộc họp báo ở Seoul vào ngày 8/7/2020.
Thị trưởng Park Won-soon phát biểu tại một cuộc họp báo ở Seoul vào ngày 8/7/2020.

Hàng trăm cảnh sát Hàn Quốc đang sử dụng máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để tìm kiếm thị trưởng lâu năm của Seoul, ông Park Won-Soon, hôm 9/7, sau khi con gái ông báo với cảnh sát ông mất tích, Reuters dẫn lời các quan chức nước này cho biết.

Theo cơ quan Cảnh sát thủ đô Seoul, cảnh sát đang tìm ông Park ở khu vực quanh Sungbuk-dong, một quận phía bắc của Seoul, nơi tín hiệu điện thoại của ông được phát hiện lần cuối.

Con gái ông Park báo cáo ông mất tích lúc 5:17 chiều, giờ địa phương. Cô cho biết điện thoại của ông Park tắt và ông để lại một tin nhắn “giống như một di chúc”, Reuters dẫn lại thông tin từ Yonhap cho hay.

Ông Park chính thức rời khỏi nơi cư trú vào khoảng 10:40 sáng, đội mũ đen và đeo ba lô. Ông đã hủy một cuộc họp về chính sách dự kiến diễn ra vào sáng 9/7, theo tin địa phương.

Cảnh sát cho biết họ dự định sẽ tiếp tục tìm kiếm qua đêm và điều động máy bay trực thăng nếu không tìm thấy ông Park vào sáng thứ Sáu (10/).

Ông Park là thị trưởng của Seoul từ năm 2011. Ông đóng một vai trò chủ xướng trong cuộc biểu tình dẫn đến sự lật đổ cựu Tổng thống Park Geun-hye vào năm 2017.

Là thị trưởng của thành phố gần 10 triệu dân, ông Park là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất trong cả nước. Ông cũng đóng một vai trò lớn trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, ông Park còn được coi là một ứng cử viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2022.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG