Đường dẫn truy cập

Thị trấn Ý đóng cửa trường học vì COVID-19


Họp báo của Tổ chức Y tế Thế giới về COVID-19 tại Geneva, Thuỵ Sĩ, ngày 11/2/2020.
Họp báo của Tổ chức Y tế Thế giới về COVID-19 tại Geneva, Thuỵ Sĩ, ngày 11/2/2020.

Các giới chức Ý ra lệnh cho các trường học và quán cà phê đóng cửa tại một thị trấn nhỏ bé ở miền bắc vào ngày 21/2 sau khi 6 người được xét nghiệm dương tính với virus mới, trong đó có một số người không đến Trung Quốc hay tiếp xúc với nguồn gây nên tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Đây là những ca lây nhiễm đầu tiên tại Ý bị lây qua người nhiễm thứ cấp và làm tăng gấp 3 lần các ca lây nhiễm tại Ý lên đến 9 ca. Người đầu tiên mắc bệnh gặp một người nào đó vào đầu tháng 2, người này từ Trung Quốc trở về hôm 21/1 nhưng không có triệu chứng gì về virus mới, nhà chức trách y tế nói.

Nhà chức trách cho rằng người này lan truyền virus sang cho một người Ý 38 tuổi và bệnh nhân đã đến một bệnh viện tại thị trấn Codogno với những triệu chứng như cúm vào ngày 18/2 nhưng được cho về nhà. Ông này trở lại bệnh viện sau khi tình hình sức khoẻ trở nên tệ hại và hiện đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, giám đốc an sinh xã hội vùng Lombardy, ông Giulio Gallera, nói.

Vợ và một người bạn chơi thể thao với bệnh nhân cũng dương tính với virus. Bộ Y tế Ý ra lệnh bất cứ người nào tiếp xúc trực tiếp với 3 người này phải bị cách ly 14 ngày. Có khoảng 150 người kể cả nhân viên y tế bị cách ly để xét nghiệm.

Ba người khác thuộc vùng Lombardy cũng xét nhiệm dương tính hôm 21/2, Bộ Y tế cho biết.

XS
SM
MD
LG