Đường dẫn truy cập

Israel xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên


Bác sĩ Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Miễn nhiễm và các Bệnh đường hô hấp thuộc CDC tại cuộc họp báo về virus corona ở Washington, ngày 28/1/2020.
Bác sĩ Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Miễn nhiễm và các Bệnh đường hô hấp thuộc CDC tại cuộc họp báo về virus corona ở Washington, ngày 28/1/2020.

Một trong 11 người Israel được đưa về nước sau khi bị cách ly trên một du thuyền ở Nhật Bản được xét nghiệm dương tính với virus COVID-19. Các giới chức ngày 21/2 nói đây là ca đầu tiên được báo cáo tại Israel.

Những hành khách Israel trên du thuyền, tất cả đều được xét nghiệm âm tính với virus corona, về đến Israel trên một chuyến bay thuê bao trong đêm. Những người này được các nhân viên y tế trong quần áo bảo hộ đón tại phi trường và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện Sheba gần Tel Aviv và sẽ được cách ly.

Bác sĩ Gili Regev-Yochay, người đứng đầu một đơn vị bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện, nói tất cả 11 người này đều được xét nghiệm lại một lần nữa. Bà cho hay một phụ nữ xét nghiệm dương tính với virus nhưng “hoàn toàn khoẻ mạnh” và không có triệu chứng nào cả.

Bốn công dân Israel khác nhập viện tại Nhật Bản sau khi được xét nghiệm dương tính với virus. Bác sĩ Regev-Yochay nói những người này cũng không có triệu chứng nào cả.

Tàu Diamond Princess neo đậu tại cảng Yokohama là nơi có nhiều ca lây nhiễm nhất bên ngoài Trung Quốc, với 634 ca được xác nhận vào cuối ngày 20/2. Hai hành khách đã chết.

Hàng chục người đã được đưa về nước bằng những chuyến bay do chính phủ họ thuê bao.

Israel hủy các chuyến bay đi và trở về từ Trung Quốc, và đang yêu cầu các công dân Israel từ Trung Quốc, Hong Kong, Macau, Singapore hay Thái Lan trở về phải tự cách ly tại nhà trong hai tuần.

XS
SM
MD
LG