Đường dẫn truy cập

Thẩm phán: Mỹ phải bênh vực hoặc hoãn lệnh cấm TikTok


Biểu tượng TikTok và WeChat, in trên vải.
Biểu tượng TikTok và WeChat, in trên vải.

Một thẩm phán Mỹ ngày 24/9 phán quyết hoặc chính quyền Trump phải hoãn lệnh cấm các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ cho tải ứng dụng TikTok hoặc phải đệ trình tài liệu pháp lý bênh vực việc làm đó, trước ngày 25/9.

Bộ Thương mại Mỹ ra lệnh cấm các cửa hàng ứng dụng của Apple và của Google không được cho tải xuống ứng dụng chia sẻ video TikTok từ cuối ngày Chủ Nhật 27/9. Thẩm phán liên bang Carl Nichols nói chính phủ phải trả lời yêu cầu của TikTok hoặc trì hoãn lệnh này trước vào 2 giờ rưỡi chiều 25/9.

Ngày Thứ Bảy 19/9 tuần trước, một thẩm phán liên bang tại San Francisco đưa ra một án lệnh sơ khởi chặn một lệnh tương tự của Bộ Thương mại có hiêu lực vào ngày 27/9 đối với ứng dụng WeChat của Tencent Holdings.

Bộ Thương mại nói đang tính chuyện kiện án lệnh này, nhưng luật sư của chính phủ chưa đệ đơn kháng cáo.

Các giới chức bày tỏ quan ngại nghiêm trọng là dữ liệu cá nhân của khoảng 100 triệu người Mỹ dùng TikTok được trao cho chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ngày thứ Bảy 19/9 Bộ Thương mại loan báo trì hoãn một tuần đối với lệnh nhắm vào TikTok, nêu lên “những phát triển tích cực mới đây” trong những cuộc thỏa luận về tình trạng các hoạt động của TikTok tại Mỹ.

TikTok nói những hạn chế này không phải là do những quan ngại an ninh quốc gia thực sự mà là những lý do chính trị liên hệ đến cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG