Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chi 8,3 tỉ đô chống corona


Ống xét nghiệm virus corona với kết quả dương tính (ảnh chụp ngày 29/1/2020)
Ống xét nghiệm virus corona với kết quả dương tính (ảnh chụp ngày 29/1/2020)

Thượng viện Mỹ ngày 5/3 thông qua dự luật trị giá 8,3 tỉ đô la và chuyển sang Tổng thống Donald Trump ký ban hành nhằm giúp các chính quyền tiểu bang và địa phương chống lại sự lây lan của virus corona, giữa lúc các chuyên gia y tế công cộng phác họa những nỗ lực để xúc tiến nhanh chóng việc xét nghiệm bệnh do virus corona gây ra.

Với 96 phiếu thuận, 1 phiếu chống, Thượng viện chấp thuận dự luật vốn đã được đại đa số dân biểu Hạ viện thông qua ngày 4/3 trước đó.

Ông Trump được kỳ vọng sẽ ký ban hành luật này để nhiều tỉ đô la có thể được sử dụng để phát triển vaccine chống lại virus corona có sức lây lan cao và giúp các nỗ lực quốc tế kiểm soát việc lây nhiễm.

Lúc đầu, ông Trump yêu cầu 2,5 tỉ đô la.

Mỹ ngày 5/3 báo cáo thêm một ca tử vong, nâng tổng số người chết vì COVID-19 tại Mỹ lên thành 12.

Ngân khoản phòng chống virus corona bao gồm hơn 3 tỉ đô nghiên cứu và phát triển vaccine, dụng cụ xét nghiệm và chữa trị.

Trên 2 tỉ đô được dùng giúp các hoạt động y tế công cộng về phòng ngừa, chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng với dịch bệnh bùng phát.

Chính phủ liên bang sẽ dành 1,25 tỉ đô la trong những tuần và tháng tới để giúp các nỗ lực quốc tế kìm chế virus vốn được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm ngoái tại Trung Quốc và kể từ đó đã lây lan trên toàn thế giới.

XS
SM
MD
LG