Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ ra luật cấm dùng TikTok trên máy móc của chính phủ


Biểu tương TikTok trên một iPhone.
Biểu tương TikTok trên một iPhone.

Nhân viên liên bang Mỹ sẽ bị cấm không được dùng ứng dụng video di động TikTok của Trung Quốc trên các thiết bị của chính phủ, theo một dự luật được một Ủy ban Thượng viện Mỹ thông qua ngày 22/7, trong lúc các nhà lập pháp lo ngại về an ninh dữ liệu cá nhân của người sử dụng.

“Luật Không TikTok Trên Máy Chính Phủ” do Thượng nghị sĩ Josh Hawley đưa ra được Ủy ban Thượng viện về An ninh Nội địa và Các Vấn đề của Chính phủ nhất trí thông qua và sẽ được đưa ra toàn thể Thượng viện biểu quyết.

TikTok, thông dụng trong giới trẻ Mỹ, bị các nhà ban hành qui định và các nhà lập pháp Mỹ chú ý vì quan ngại tin tức cá nhân có thể lọt vào tay các giới chức chính phủ ở Bắc Kinh.

TikTok năm ngoái cho biết khoảng 60% trong số 26,5 triệu người sử dụng hàng tháng tại Mỹ trong độ tuổi từ 16 đến 24.

Theo luật Trung Quốc được ban hành vào năm 2017, các công ty có nghĩa vụ hỗ trợ và hợp tác với những công tác tình báo quốc gia của nước này.

Trước đây trong tuần, Hạ viện Mỹ bỏ phiếu cấm nhân viên liên bang tải ứng dụng này xuống các thiết bị do chính phủ cấp trong khuôn khổ luật chính sách quốc phòng trị giá 741 tỉ đô la.

Các nhà lập pháp thông qua đề nghị do Dân biểu Ken Buck đưa ra, với 336 phiếu thuận, 71 phiếu chống.

Với hành động ở cả Hạ viện và Thượng viện, việc cấm này sẽ sớm trở thành luật tại Mỹ.

Các giới chức cao cấp trong chính quyền Trump cũng cho biết đang xem xét một lệnh cấm rộng rãi hơn đối với TikTok và những ứng dụng khác có liên hệ đến Trung Quốc, và việc này có thể sắp xảy ra.

Nữ phát ngôn viên của TikTok nói đội ngũ của công ty tại Mỹ không có ưu tiên nào cao hơn là quảng bá ứng dụng an toàn và bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG