Đường dẫn truy cập

Pompeo: Mỹ đang xem xét cấm mạng xã hội Trung Quốc, kể cả TikTok


Ứng dụng video TikTok trên điện thoại thông minh. Ảnh chụp ở Amritsar, Ấn độ ngày 30/6/2020. (Photo by NARINDER NANU / AFP)
Ứng dụng video TikTok trên điện thoại thông minh. Ảnh chụp ở Amritsar, Ấn độ ngày 30/6/2020. (Photo by NARINDER NANU / AFP)

Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo hôm thứ Hai cho biết Hoa Kỳ chắc chắn sẽ xem xét việc cấm các ứng dụng truyền thông xã hội Trung Quốc, kể cả TikTok. Ông cáo buộc rằng các ứng dụng Trung Quốc chia sẻ thông tin của người dùng với nhà nước Trung Quốc, một cáo buộc mà TikTok bác bỏ.

Các nhà lập pháp Mỹ đã nêu lên những lo ngại về an ninh quốc gia liên quan tới cách TikTok xử lý các dữ liệu của người sử dụng. Họ bày tỏ lo lắng về luật Trung Quốc yêu cầu các công ty trong nước phải hỗ trợ và hợp tác với lực lượng tình báo do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát.

Ông Pompeo nói người Mỹ phải thận trọng khi sử dụng TiKTok.

“Trừ phi bạn muốn các thông tin cá nhân của mình rơi vào tay Đảng Cộng sản Trung Quốc”, ông Pompeo nói khi được hỏi liệu ông có khuyên mọi người nên tải ứng dụng TikTok hay không”.

Đáp lại những bình luận của Ngoại trưởng Mỹ, TikTok nói với Reuters rằng họ chưa bao giờ cung cấp dữ liệu của người sử dụng cho Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG