Đường dẫn truy cập

Thương chiến Mỹ-Trung: Bắc Kinh tố cáo Mỹ xảo ngôn


Ông Lục Khảng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Ông Lục Khảng, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Trung Quốc hôm 24/5 đã cáo buộc các quan chức Mỹ nói dối công chúng về cuộc chiến thương mại trong bối cảnh căng thẳng ngày càng dâng cao giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới xung quanh tranh chấp mậu dịch.

“Bên trong nước Mỹ ngày càng có nhiều nghi ngờ về cuộc chiến thương mại mà Mỹ gây hấn với Trung Quốc,” phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói.

Các quan chức Mỹ ‘đã bịa đặt những lời dối trá để tìm cách khiến dân Mỹ hiểu sai lệch, và giờ đây họ đang cố gắng kích động sự chống đối ý thức hệ,” ông Lục trả lời khi được hỏi về lời phê phán mới đây của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhằm vào hãng viễn thông Huawei.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNBC hôm 23/5, ông Pompeo nói rằng Huawei có liên hệ với chính quyền Trung Quốc và bác bỏ lời khẳng định của ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập Huawei, rằng công ty ông sẽ không bao giờ chia sẻ bí mật của người dùng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/5 nói rằng những quan ngại của Mỹ về Huawei có thể được xử lý trong khuôn khổ thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đồng thời vẫn gọi tập đoàn Trung Quốc này là ‘rất nguy hiểm’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG