Đường dẫn truy cập

Thái Lan: Người biểu tình chống chính phủ đụng độ với cảnh sát ở Bangkok


Người biểu tình chống chính phủ.
Người biểu tình chống chính phủ.

Hơn một nghìn người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã đụng độ với cảnh sát hôm 7/8, trong khi họ phản đối việc chính phủ không xử lý được đại dịch COVID-19 và tác động của nó đối với nền kinh tế.

Khoảng một trăm cảnh sát chống bạo động đã phong tỏa một con đường gần Tượng đài Chiến thắng ở thủ đô Bangkok bằng các container và sử dụng vòi rồng, hơi cay và đạn cao su để ngăn chặn một cuộc tuần hành tới Tòa nhà Chính phủ, văn phòng của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

Hàng chục người biểu tình đã được chở đi trên xe máy và xe cứu thương. Trung tâm Y tế khẩn cấp Erawan cho biết ít nhất hai dân thường và ba nhân viên cảnh sát đã bị thương.

Khoảng 6% dân số hơn 66 triệu người của Thái Lan đã được tiêm phòng đầy đủ và nhiều nơi, bao gồm cả Bangkok, đang bị đóng cửa với lệnh giới nghiêm ban đêm. Chính quyền cũng cấm việc tụ tập hơn năm người.

Tuy nhiên, các cuộc biểu tình chống chính phủ trên đường phố đã được tổ chức trong những tuần gần đây bởi một số nhóm, bao gồm cả các đồng minh chính trị cũ của ông Prayuth, khi sự thất vọng ngày càng gia tăng về việc chính phủ xử lý cuộc khủng hoảng y tế.

Thái Lan hôm 7/8 đã báo cáo kỷ lục gần 22.000 ca nhiễm COVID-19 mới trong một ngày và số ca tử vong cao nhất là 212 ca.

Quốc gia Đông Nam Á này đã báo cáo tổng số 736.522 trường hợp mắc và 6.066 trường hợp tử vong vì COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG