Đường dẫn truy cập

Số ca nhiễm COVID-19 ở Đông Nam Á tăng vọt, các bác sĩ Malaysia biểu tình


Các bác sĩ tuần hành ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 26/7/2021.
Các bác sĩ tuần hành ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 26/7/2021.

Hôm 26/7, Thái Lan báo cáo số ca nhiễm COVID-19 tăng kỷ lục, trong khi Malaysia ghi nhận hơn 1 triệu ca, giữa lúc biến thể Delta đang lây lan ở Đông Nam Á, khiến khu vực này trở thành tâm dịch toàn cầu hiện nay, theo Reuters.

Thái Lan ghi nhận 15.376 trường hợp nhiễm mới, đây là số ca kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp ở quốc gia có hơn 66 triệu người.

Malaysia, một trong những quốc gia có tỷ lệ nhiễm trên đầu người cao nhất Đông Nam Á, hôm 25/7 ghi nhận 17.045 ca mắc mới, nâng tổng số lên 1.013.438 ca và gần 8.000 trường hợp tử vong, mặc dù đã thực hiện phong tỏa từ tháng 6.

Cũng như nhiều nơi trong khu vực Đông Nam Á có hơn 650 triệu dân, các bệnh viện và nhân viên y tế của Malaysia phải gánh chịu hậu quả của đợt bùng phát trong bối cảnh thiếu giường, máy thở và oxy.

Hàng ngàn bác sĩ hợp đồng của Malaysia hôm 26/7 đã tổ chức một cuộc tuần hành xuống đường phản đối các điều khoản tuyển dụng, mặc dù họ cam kết bệnh nhân sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc biểu tình.

Vào tuần trước, chính phủ Thái Lan áp đặt các biện pháp phong tỏa thắt chặt hơn ở thủ đô Bangkok và 12 tỉnh có nguy cơ cao, đình chỉ hầu hết các chuyến bay nội địa và mở rộng khu vực giới nghiêm.

Tại Indonesia, quốc gia đông dân nhất khu vực, với hơn 270 triệu người, có số ca nhiễm lớn nhất Đông Nam Á, với hơn 3,1 triệu ca nhiễm và 83.000 ca tử vong.

Sau khi ngăn chặn thành công trong đợt dịch trước đây, nay Việt Nam đang phải đối mặt với một đợt bùng phát mới, với Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm thương mại lớn nhất nước, và các tỉnh lân cận, chiếm hầu hết số ca nhiễm mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG