Đường dẫn truy cập

Thái Lan khôi phục cách ly COVID-19 bắt buộc vì lo ngại Omicron


Cung điện Hoàng gia - một điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan vắng khách vì dịch COVID-19.
Cung điện Hoàng gia - một điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan vắng khách vì dịch COVID-19.

Thái Lan khôi phục chế độ cách ly COVID-19 bắt buộc đối với du khách nước ngoài và hủy bỏ lệnh miễn cách ly kể từ ngày 21/12 do lo ngại về sự lây lan của biến thể Omicron của virus corona.

Quyết định dừng lại chương trình miễn cách ly có tên “Thử nghiệm và Đi” của Thái Lan đồng nghĩa với việc du khách sẽ phải cách ly tại khách sạn trong khoảng từ 7 đến 10 ngày.

Trong khi đó, một chương trình khác được gọi là “hộp cát” – yêu cầu du khách phải ở lại một địa điểm cụ thể nhưng cho phép họ di chuyển tự do bên ngoài nơi ở của họ – cũng bị đình chỉ ở tất cả các nơi, ngoại trừ đảo nghỉ dưỡng du lịch Phuket.

Phó phát ngôn viên chính phủ Rachada Dhanadirek cho biết: “Sau ngày 21/12, sẽ không có đăng ký mới cho chương trình ‘Thử nghiệm và Đi’, mà chỉ có cách ly hoặc chương trình ‘Hộp cát’ ở Phuket”.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Thái Lan báo cáo ca lây nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở địa phương, vài tuần sau khi Thái Lan mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài vào tháng 11, chấm dứt gần 18 tháng chính sách nhập cảnh nghiêm ngặt đã góp phần làm sụp đổ ngành du lịch - ngành công nghiệp chủ chốt và động lực kinh tế đã thu hút 40 triệu du khách vào năm 2019 của Thái Lan.

Người phát ngôn chính phủ Thanakorn Wangboonkongchana cho biết, khoảng 200.000 du khách trước đây đã đăng ký chương trình miễn cách ly và hộp cát sẽ vẫn đủ điều kiện.

Quyết định tạm dừng miễn cách ly sẽ được xem xét lại vào ngày 4/1, vẫn theo lời người phát ngôn của Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG