Đường dẫn truy cập

Tối cao Pháp viện Mỹ ra lệnh ngưng hành quyết 1 tử tội vào phút cuối


Tối cao Pháp viện Mỹ ra lệnh ngưng hành quyết 1 tử tội vào phút cuối
Tối cao Pháp viện Mỹ ra lệnh ngưng hành quyết 1 tử tội vào phút cuối

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã ra lệnh ngưng hành quyết vào phút cuối cho một người đàn ông ở Texas mà án tử hình vốn sẽ được thi hành trong ngày hôm qua.

Tòa án Tối cao đã ra phán quyết ngưng việc hành hình Duane Buck tối hôm qua. Các luật sư của Buck lập luận rằng người đàn ông 48 tuổi đã bị kết án bất công vì một chuyên gia tâm lý học ra khai chứng trong phiên tòa ra phán quyết tử hình rằng những người đàn ông da đen có nhiều khả năng trở thành 'mối nguy hiểm trong tương lai'.

Ông Buck bị kết án tử hình vì bắn chết hai người, và làm bị thương một người khác năm 1995. Các luật sư của ông này không cho rằng ông vô tội, nhưng họ nói rằng phiên tòa kết án bị hoen ố vì lời khai chứng có tính phân biệt chủng tộc.

Các luật sư bang Texas cho biết ông Buck là một trong 6 tù nhân đang chờ chịu án tử hình mà phiên tòa kết án có những lời nhận xét không thỏa đáng về sắc tộc. Trong tất cả các trường hợp này, ngoài trừ Buck, Tòa án Tối cao đã lệnh mở phiên kết án mới.

Vụ việc đã thu hút thêm sự chú ý trong tuần này, vì thống đốc bang Texas Rick Perry đã trở thành người dẫn đầu trong cuộc vận động để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa vào năm sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG