Đường dẫn truy cập

Tàu dầu Iran nổ, nỗ lực chữa cháy đình trệ


Khói bốc lên từ tàu dầu Sanchi đăng ký tại Panama chở dầu cho Iran sau khi đụng phải một tàu hàng Trung Quốc tại Biển Hoa Đông, ảnh ngày 9/1/2018.
Khói bốc lên từ tàu dầu Sanchi đăng ký tại Panama chở dầu cho Iran sau khi đụng phải một tàu hàng Trung Quốc tại Biển Hoa Đông, ảnh ngày 9/1/2018.

Một vụ nổ rung chuyển một tàu dầu ngoài khơi Thượng Hải ngày 10/1 khiến giới chức hàng hải Trung Quốc ngưng nỗ lực chữa cháy cứu hộ.

Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết các tàu cứu hộ đã rút ra một khoảng cách an toàn sau khi mũi tàu Sanchi bị nổ. Đây là sự kiện mới nhất trong nỗ lực đa quốc nhằm dập tắt đám cháy trên con tàu hư hại và tìm kiếm hơn 30 thủy thủ mất tích.

Con tàu vẫn còn bốc cháy, Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho hay.

Các giới chức Trung Quốc trước đây cảnh báo là tàu dầu có thể nổ và chìm, có thể gây nên một tai họa môi trường.

Tàu Sanchi chở gần một triệu thùng dầu đặc, một loại dầu rất nhẹ dễ bốc hơi, và va phải một tàu hàng vào tối ngày 6/1 cách bờ biển 257 kilômét và bốc cháy. Lửa cháy dữ dội, thời tiết xấu và tầm nhìn kém đã cản trở những nỗ lực cứu hộ.

Toàn bộ thủy thủ đoàn của tàu Sanchi đăng ký tại Panama (gồm 30 người Iran và 2 người Bangladesh) mất tích sau khi đụng phải tàu hàng CF Crystal của Trung Quốc. Nguyên nhân tai nạn vẫn chưa rõ.

Ngày 9/1, nhân viên cứu hộ tìm thấy một xác người, có thể là một thủy thủ người Iran trên tàu dầu, trong khi việc tìm kiếm 31 thủy thủ mất tích khác vẫn tiếp tục.

Công ty National Iranian Tanker Co. điều hành tàu Sanchi ngày 9/1 cho hay có thể những người sống sót bị kẹt trong phòng máy của tàu.

“Phòng máy con tàu không trực tiếp ảnh hưởng vì đám cháy và nằm dưới mặt nước 14 mét nên vẫn còn hy vọng,” phát ngôn viên của National Iranian Tanker Co., Mohsen Bahrami, nói với AP.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG