Đường dẫn truy cập

Tàu dầu Iran tiếp tục cháy, 3 ngày sau vụ va tàu


Khói và lửa bốc lên từ tàu Sanchi mang cờ Panama sau tai nạn va tàu. Tàu Sanchi va mạnh vào một tàu Trung Quốc trong biển Hoa Đông. Ảnh chụp màn hình ngày 7/1/2018 REUTERS TV
Khói và lửa bốc lên từ tàu Sanchi mang cờ Panama sau tai nạn va tàu. Tàu Sanchi va mạnh vào một tàu Trung Quốc trong biển Hoa Đông. Ảnh chụp màn hình ngày 7/1/2018 REUTERS TV

Tàu dầu của Iran tiếp tục cháy hôm thứ Ba 9/1, 3 ngày sau khi va vào một tàu chở hàng Trung Quốc ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Trung Quốc.

Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc hôm thứ Ba nói rằng các nỗ lực của các tàu cấp cứu tìm cách dập tắt ngọn lửa trên tàu dầu Sanchi mang cờ Panama, và việc tìm kiếm các thủy thủ mất tích đã vấp phải khó khăn vì các điều kiện tồi tệ trên biển, kể cả sóng to và gió lớn, cùng với khí độc bốc lên từ chiếc tàu dầu lâm nạn.

Trung Quốc, Hàn Quốc và Hải quân Hoa Kỳ đã điều tàu và máy bay đến hỗ trợ công tác cứu nạn và tìm kiếm những người mất tích trên một vùng biển nằm trong phạm vi 900 hải lý.

Bộ Giao thông Vận tải cho hay các nhân viên cứu hộ đã thu hồi một xác chết chưa xác định được danh tính ở gần nơi tàu lâm nạn hôm thứ Hai, được tin là của một trong 32 thủy thủ mất tích, gồm 30 người Iran và 2 người Bangladesh.

Ngày hôm trước, Thứ Hai 8/1, các giới chức Trung Quốc cảnh báo rằng chiếc tàu dầu có nguy cơ phát nổ và đắm giữa lúc có cảnh báo về một thảm họa môi trường có thể xảy ra.

Tàu dầu Sanchi đăng ký ở Panama lúc đó đang trên đường từ Iran sang Hàn Quốc, chở theo 136.000 mét khối dầu, khi tàu va mạnh vào tàu CF Crystal, đăng ký ở Hong Kong, tại một địa điểm nằm cách bờ biển Thượng Hải khoảng 257 km.

Thủy thủ đoàn của tàu Crystal gồm 21 người, đều là công dân Trung Quốc, đã được giải cứu sau tai nạn va tàu. Chiếc tàu này chở ngũ cốc từ Hoa Kỳ sang Trung Quốc.

Hiện chưa rõ nguyên do đưa đến tai nạn hôm thứ Bảy, đây là tai nạn va tàu thứ nhì của một chiếc tàu thuộc quyền sở hữu của Công ty Tàu chở dầu Quốc gia Iran (NITC), trong chưa đầy một năm rưỡi.

Hồi tháng 8/2016, một trong các tàu dầu của công ty này đã va vào một tàu chở hàng Thụy sĩ tại eo biển Singapore, gây hư hại cho cả hai tàu, nhưng không gây thương vong hoặc làm rò rỉ dầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG