Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Nam-Bắc Triều Tiên nổ súng vào nhau


Tàu chiến Nam Triều Tiên trong vùng biển Hoàng Hải.
Tàu chiến Nam Triều Tiên trong vùng biển Hoàng Hải.

Các tàu chiến của hai miền Nam và Bắc Triều Tiên hôm nay đã nổ súng cảnh cáo nhau gần một đường ranh trên vùng biển đang trong vòng tranh chấp, vài ngày sau khi hai bên đồng ý mở các cuộc đàm phán cấp cao, mà nhiều người hy vọng có thể cải thiện các quan hệ liên Triều.

Các giới chức quốc phòng tại Seoul nói rằng một tàu hải quân Nam Triều Tiên đã bắn đi một phát súng cảnh cáo sau khi chiếc tàu Bắc Triều Tiên vượt qua Lằn Ranh Giới hạn phía Bắc ngoài khơi bờ biển phía Tây.

Chiếc tàu Bắc Triều Tiên đã bắn trả trước khi rút lui.

Các giới chức không nêu danh tính nói rằng không có tàu của bên nào cố tình nổ súng vào nhau, và không có thương vong hay thiệt hại nào xảy ra trong sự cố sáng sớm hôm nay. Họ cho biết chiếc tàu của Nam Triều Tiên đã bắn 90 phát súng trong vụ nổ súng qua lại này, kéo dài khoảng 10 phút.

Những vụ xâm nhập như thế không phải là bất thường, bởi vì Bắc Triều Tiên chưa hề thừa nhận lằn ranh biên giới trên thực tế giữa hai bên ở Biển Hoàng Hải, là lằn ranh đã được Liên Hiệp Quốc vạch ra vào lúc kết thúc Chiến tranh Triều Tiên trong thập niên 1950.

Nhưng sự cố này đã làm tăng căng thẳng trong thời gian dẫn tới các cuộc đàm phán cấp cao đã được đồng ý sau khi các giới chức cấp cao của Bắc Triều Tiên thực hiện chuyến đi thăm bất ngờ tới Nam Triều Tiên để dự các lễ bế mạc Á vận Hội hôm thứ Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG