Đường dẫn truy cập

Tập Cận Bình: Thượng Hải phải dẫn đầu cải cách


Một người đàn ông chạy xe máy trên đường phố Thượng Hải, Trung Quốc.
Một người đàn ông chạy xe máy trên đường phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Thượng Hải phải dẫn đầu kế hoạch cải cách và đổi mới của Trung Quốc, cơ quan thông tấn chính thức Tân Hoa Xã của Trung Quốc dẫn lời Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu tại một cuộc họp thường niên của quốc hội.

Theo Tân Hoa Xã, hôm Chủ nhật, ông Tập nói với Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Quốc hội) rằng Thượng Hải phải cố gắng để đảm bảo rằng khu vực thương mại tự do của thành phố là một pháo đài của cải cách và đổi mới tài chính.

Thành phố này cũng nên hỗ trợ cho sáng kiến “Một vành đai, một con đường” nhằm cung cấp các dịch vụ dọc theo con đường tơ lụa thương mại, ông Tập nói với các đại biểu quốc hội, cơ quan lập pháp phần lớn làm theo chỉ đạo.

Vẫn theo Tân Hoa Xã, ông Tập nói thêm rằng khu vực tự do thương mại Thượng Hải phải là một kênh cho các doanh nghiệp Trung Quốc vươn ra thị trường bên ngoài, và là một điển hình cho các khu vực khác.

Môi trường toàn cầu rất phức tạp và biến động. Áp lực đối với nền kinh tế trong nước là rất lớn, ông Tập nói, trong khi Trung Quốc vẫn trụ vững trong quá trình phát triển.

Tháng 8 năm ngoái, Trung Quốc cho biết sẽ thiết lập 7 khu thương mại tự do mới ở Liêu Ninh, Chiết Giang, Hà Nam, Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Trùng Khánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG