Đường dẫn truy cập

Tấn công bằng bom tại ngôi chợ đông người trong thủ đô Pakistan


Nhân viên y tế đưa nạn nhân đến bệnh viện, sau vụ nổ trong ngôi chợ rau quả ở thủ đô Islamabad, Pakistan, 9/4/14
Nhân viên y tế đưa nạn nhân đến bệnh viện, sau vụ nổ trong ngôi chợ rau quả ở thủ đô Islamabad, Pakistan, 9/4/14
Nhà chức trách Pakistan nói rằng ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ đánh bom tại một ngôi chợ đông người ở Islamabad hôm thứ Tư.

Cảnh sát cho biết trái bom giấu trong một thùng trái cây và được kích nổ bởi một thiết bị điều khiển từ xa trong lúc kẻ mua người bán đông đúc trong chợ.

Một tổ chức tranh đấu đòi ly khai thuộc cộng đồng sắc tộc Baluch nhận đã thực hiện vụ đánh bom này. Tổ chức Đạo quân Baluch Thồng nhất nói rằng họ thực hiện vụ đánh bom này để trả thù cuộc hành quân đang tiếp diễn của quân đội tại tỉnh Baluchistan tại miền tây nam.

Hôm thứ Ba, tổ chức vừa kể nói rằng họ chủ mưu một vụ đánh bom chuyến xe lửa chở khách làm ít nhất 14 người thiệt mạng tại Baluchistan. Vụ đánh bom chuyến xe lửa này đã xảy ra một ngày sau khi lực lượng an ninh Pakistan nói rằng họ đã giết chết ít nhất 30 phần tử tranh đấu đòi li khai trong một cuộc hành quân tại vùng Qalat của Baluchistan.

Tỉnh này đã bị mắc kẹt trong một cuộc nổi dậy ở mức độ thấp trong nhiều thập niên với các phiến quân sắc tộc Baluch tranh đấu cho quyền kiểm soát tài nguyên thiên nhiên nhiều hơn hay tách ra khỏi Pakistan.

Phe Taliban tại Pakistan trước đó đã phủ nhận là họ đứng sau vụ đánh bom hôm thứ Tư tại ngôi chợ ở Islamabad.

Chính phủ của Thủ tướng Nawaz Sharif đã giao tiếp với Taliban trong cuộc hòa đàm để chấm dứt nhiều năm bạo động của các tổ chức cực đoan tại nước này. Vụ đánh bom hôm thứ Tư đã xảy ra hai ngày trước khi cuộc ngưng bắn với phe Taliban hết hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG