Đường dẫn truy cập

Một tín đồ Ky-tô giáo ở Pakistan bị tuyên án tử hình


Một tòa án Pakistan đã tuyên án tử hình cho một người đàn ông theo Kytô giáo bị tố cáo về tội báng bổ tôn giáo trong một vụ án đã khởi động một vụ nổi loạn tại thành phố Lahore, ở miền đông Pakistan.

Ông Sawan Masih bị bắt giữ hồi năm ngoái sau khi một người bạn tố cáo ông là đã đưa ra những lời lẽ xúc phạm Tiên Tri Muhammad.

Hàng ngàn tín đồ Hồi giáo giận dữ đã rủ nhau đi cướp phá trên khắp Joseph Colony, một khu vực của người Ky tô giáo ở thành phố Lahore, để phản đối những lời báng bổ tôn giáo mà ông Masih bị cáo buộc đã thốt ra.

Hội Ân xá Quốc Tế đã lên án phán quyết buộc tội ông Masih. Tổ chức nhân quyền này nói rằng họ có những “quan tâm sâu sắc” về tính công bằng của vụ xét xử. Tổ chức này mô tả luật báng bổ tôn giáo của Pakistan là “quá đỗi hà khắc.”

Phó Giám đốc đặc trách khu vực Á Châu-Thái bình dương của Hội Ân xá Quốc Tế David Griffiths nói rằng “một cuộc cải vã giữa hai người bạn không phải là một cơ sở để đưa bất cứ người nào đến đoạn đầu đài.” Ông nói phán quyết tử hình đó là “một sự nhạo báng công lý.”

Pakistan, một quốc gia có đa số dân là tín đồ Hồi giáo, áp dụng những hình phạt khắc nghiệt nhất thế giới chống tội báng bổ tôn giáo.

Bất cứ ai bị kết tội là mạ lỵ đạo Hồi và nhà tiên tri Muhammad, đều phải đối mặt với án tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG