Đường dẫn truy cập

Taliban tấn công đồn binh Pakistan, 8 người thiệt mạng


Binh sĩ Pakistan canh gác tại cổng của một căn cứ quân sự ở tỉnh Punjab
Binh sĩ Pakistan canh gác tại cổng của một căn cứ quân sự ở tỉnh Punjab
Các phần tử chủ chiến Taliban đã tấn công một đồn binh tại Tây bắc Pakistan, làm 8 binh sĩ thiệt mạng.

Các giới chức an ninh cho biết 10 phần tử chủ chiến đã bị hạ sát trong cuộc giao tranh sau đó tại khu vực bộ tộc Nam Waziristan gàn biên giới Afghanistan.

Ít nhất 6 binh sĩ bị thương trong vụ tấn công diễn ra sau khi quân đội mở cuộc hành quân tảo thanh khu vực của các phần tử chủ chiến.

Phe Taliban tại Pakistan công nhận đã thực hiện vụ tấn công hôm nay nhắm vào đồn binh vừa kể và cho biết 12 binh sĩ đã bị thiệt mạng.

Rất khó xác minh độc lập được tin tức vì khu vực này cấm các ký giả.

Nam Waziristan là một trong 7 khu vực quản lý bởi các cơ quan bộ tộc liên bang. Quân đội đã mở một số cuộc phản công trong khu vực nhắm vào các phần tử chủ chiến al-Qaida và Taliban có các thành trì ở khu vực có nhiều cửa ngõ ở biên giới.

Tại khu vực gần khu bộ tộc Bajaur giới hữu trách cho hay ít nhất 3 binh sĩ và 6 phần tử chủ chiến đã thiệt mạng trong ngày hôm nay.

Trong các diễn biến khác hôm nay, quân đội Pakistan nói rằng tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan có phần chắc sẽ sẽ đến thăm Pakistan vào ngày mai.

Tướng John Allan của Hoa Kỳ sẽ gặp người đứng đầu quân đội Pakistan Ashfaq Paevez Kayani để thảo luận về việc thực thi các biện pháp phối hợp tại biên giới hồi gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG