Đường dẫn truy cập

Hai chỉ huy cấp cao Taliban bị bắt ở Pakistan


Các giới chức Afghanistan cho hay hai chỉ huy cấp cao của Taliban, hoạt động như là ‘các thống đốc đối lập’, ở miền bắc Afghanistan đã bị bắt ở Pakistan.

Tin tức về vụ bắt giữ này được đưa ra vài ngày sau khi các giới Hoa Kỳ và Pakistan thông báo rằng họ đang tiến hành thẩm vấn một chỉ huy hàng đầu, điều hành hoạt động của Taliban sau khi ông ta bị bắt ở Karachi.

Các giới chức không nói rằng liệu thông tin do Abdul Ghani, tức Mullah Baradar, khai ra có phải giúp họ bắt giữ được hai nhân vật vừa kể hay không.

Các giới chức Afghanistan nói rằng hai người đàn ông bị bắt mới nhất là thủ lĩnh phụ trách vấn đề chính sự và quân sự của Taliban ở hai tỉnh miền bắc Afghanistan là Kunduz và Baghlan.

Vụ bắt giữ 3 lãnh đạo hàng đầu của Taliban được cho là diễn tiến quan trọng nhất kể từ khi diễn ra cuộc chiến do Mỹ đứng đầu khai mào tám năm trước.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng các vụ bắt giữ này cũng cho thấy các lực lượng tình báo và quân sự Pakistan, vốn có quan hệ với Taliban bấy lâu nay, giờ đã quyết tâm hơn trong chiến dịch chống lại tổ chức này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG