Đường dẫn truy cập

Taliban tấn công tỉnh Helmand ở Afghanistan


Những cột khói từ một tòa nhà sau cuộc tấn công của Taliban tại Gereshk, tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 09/3/2016.
Những cột khói từ một tòa nhà sau cuộc tấn công của Taliban tại Gereshk, tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 09/3/2016.

Giới hữu trách tại tỉnh Helmand đầy bất ổn của Afghanistan nói một nhóm gồm ít nhất là 10 chiến binh Taliban trang bị vũ khí hùng hậu đã thực hiện một cuộc tấn công có phối hợp, làm bùng ra một cuộc chạm súng với các lực lượng an ninh.

Mục tiêu của vụ tấn công xảy ra sáng sớm hôm nay tại quận Gereshk là bản doanh của cảnh sát và các văn phòng của cơ quan tình báo Afghanistan.

Một giới chức an ninh cấp cao của tỉnh, ông Abdul Jabbar Qahraman, nói với VOA rằng các lực lượng an ninh đã giết 9 kẻ tấn công trong một cuộc chạm súng để tiêu diệt những kẻ chủ chiến còn lại. Giới chức này khẳng định thêm rằng tất cả những kẻ tấn công đều là công dân nước ngoài, và trong số đó có nhiều kẻ đánh bom tự sát.

Theo ông Qahraman, cuộc vây hãm của các phần tử chủ chiến đã giết ít nhất 3 nhân viên an ninh trong khi có nhiều người khác bị thương.

Một người phát ngôn của Taliban, Qari Yosaf Ahmadi, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này, nói rằng cuộc tấn công đã gây thương vong nặng nề cho lực lượng an ninh Afghanistan.

Vụ giao tranh đã buộc chính quyền tỉnh đóng cửa xa lộ chủ yếu giữa Kandahar và Herat, là trục lộ nối liền khu vực miền nam với miền tây của Afghanistan.

Tin tức cho hay hàng ngàn hành khách đã bị kẹt vì vụ phong toả đường sá này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG