Đường dẫn truy cập

Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Afghanistan, giết 4 người Mỹ 


Binh lính thuộc Quân đội Quốc gia Afghanistan đang chặn con đường đến cửa chính của Sân bay Bagram ở Bagram, phía bắc thủ đô Kabul, Afghanistan, thứ Bảy ngày 12 tháng 11 năm 2016.
Binh lính thuộc Quân đội Quốc gia Afghanistan đang chặn con đường đến cửa chính của Sân bay Bagram ở Bagram, phía bắc thủ đô Kabul, Afghanistan, thứ Bảy ngày 12 tháng 11 năm 2016.

Một kẻ đánh bom tự sát nghi là người của phe Taliban đã kích nổ bom mang trên người bên trong căn cứ không quân Bagram của Mỹ ở Afghanistan, giết chết ít nhất 4 người Mỹ và làm bị thương hơn 17 người, gồm 16 quân nhân Mỹ và một binh sĩ Ba Lan.

Một thông cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter nói kẻ tấn công tự sát đã giết 2 binh sĩ Mỹ và hai nhân viên hợp đồng Mỹ làm việc tại căn cứ này.

Theo các nguồn tin Afghanistan, vụ tấn công xảy ra bên ngoài phòng ăn của căn cứ không quân Bagram. Kẻ đánh bom đã giả dạng thành một người lao động làm việc tại căn cứ không quân Bagram, nằm về hướng Bắc thủ đô Kabul.

Trong một tin nhắn trên trang Twitter, Lãnh đạo Afghanistan Abdullah Abdullah nói ông “lên án vụ đánh bom tự sát ở Bagram và sát cánh đoàn kết cùng các gia đình và bạn hữu của những người bị sát hại và bị thương hôm nay”.

Trong một thông báo, Đại tướng Mỹ John Nicholson, người lãnh đạo lực lượng NATO tại Afghanistan, xác nhận tin này. Ông nói:

“Ngày 12/11, một thiết bị nổ đã được kích nổ tại căn cứ không quân Bagram gây ra nhiều thương vong. 4 người đã chết trong cuộc tấn công, khoảng 14 người bị thương.”

Ngỏ lời trực tiếp với quân thù, Đại Tướng John Nicholson, Tư lệnh của lực lượng USFOR-Q và sứ mệnh Hỗ trợ Quyết tâm ở Afghanistan, nói:

“Đối với những kẻ nhắm vào các lực lượng liên minh và thường dân Afghanistan để tấn công, sứ mạng Hỗ trợ Quyết tâm và lực lượng USFOR-A sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình là Huấn luyện, Cố vấn, Hỗ trợ để giúp các đối tác của chúng ta để tạo ra một tương lai tươi đẹp hơn cho Afghanistan.”

Người phát ngôn của Taliban, Zabihullah Mujahid, đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, và cho biết là kẻ đánh bom đã xâm nhập hàng ngũ nhân viên làm việc tại căn cứ Bagram trong nhiều tháng trước khi thực hiện ý định.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói nhà chức trách đang theo dõi vụ việc để xác định xem liệu có cần đề ra những bước để cải thiện an ninh hay không. Ông cam kết rằng các lực lượng Mỹ sẽ không nao núng và sẽ tiếp tục với sứ mạng bảo vệ tổ quốc và giúp Afghanistan bảo đảm tương lai của chính họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG