Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát tại căn cứ không quân Mỹ ở Afghanistan


Tư liệu- Lá cờ Mỹ treo bên ngoài một khu nhà bên trong căn cứ không quân Bagram. Afghanistan, ngày 02 tháng 01 năm 2015.
Tư liệu- Lá cờ Mỹ treo bên ngoài một khu nhà bên trong căn cứ không quân Bagram. Afghanistan, ngày 02 tháng 01 năm 2015.

Một kẻ đánh bom tự sát nghi là người của phe Taliban đã kích nổ bom mang trên người bên trong căn cứ không quân Bagram ở Afghanistan của Mỹ, giết chết ít nhất 4 người và làm bị thương hơn 14 người.

Truyền thông Afghanistan cho hay vụ tấn công xảy ra ngay bên ngoài phòng ăn của căn cứ không quân này. Kẻ đánh bom đã giả dạng thành một người lao động làm việc tại đây. Căn cứ không quân Bagram là căn cứ lớn nhất của quân đội Mỹ ở Afghanistan, nằm về hướng Bắc thủ đô Kabul.

Trong một tin nhắn trên trang Twitter, lãnh đạo Afghanistan Abdullah Abdullah nói ông “lên án vụ đánh bom tự sát ở Bagram và sát cánh đoàn kết với các gia đình và bạn hữu của những người bị sát hại và bị thương hôm nay”.

Trong một thông báo, Đại tướng Mỹ John Nicholson xác nhận tin này. Ông nói:

“Ngày 12/11, một thiết bị nổ đã được kích nổ tại căn cứ không quân Bagram gây ra nhiều thương vong. 4 người đã chết trong vụ tấn công, khoảng 14 người bị thương.”

Người phát ngôn của Taliban, Zabihullah Mujahid, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, và cho biết là kẻ đánh bom đã xâm nhập hàng ngũ nhân viên làm việc tại căn cứ trong nhiều tháng trước khi thực hiện ý định. Ông ta nói thêm rằng các nhân viên quân sự Mỹ đang bận rộn với các khoá huấn luyện khi xảy ra vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG