Đường dẫn truy cập

Tại LHQ, Trump cảnh báo Mỹ có thể phải ‘hủy diệt hoàn toàn’ Triều Tiên


Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, Mỹ, ngày 19 tháng 9, 2017.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, Mỹ, ngày 19 tháng 9, 2017.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba cảnh báo rằng Mỹ sẽ buộc phải "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên trừ phi Bình Nhưỡng thoái lui khỏi cuộc đối đầu hạt nhân của mình. Ông cũng chế nhạo lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un là "ông hỏa tiễn" đang thực hiện một sứ mệnh tự sát.

Những tiếng xì xầm rộ lên bên trong hội trường của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khi ông Trump đưa ra cảnh báo nghiêm khắc nhất của mình đối với Triều Tiên. Những vụ phóng phi đạn và thử hạt nhân của quốc gia này đã khiến cả thế giới bất an.

Trừ phi Bắc Triều Tiên nhún nhường, ông Trump nói, "Chúng ta sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên."

"Ông hỏa tiễn này đang thực hiện sứ mệnh tự sát cho chính mình và chế độ của mình," ông nói.

Ông hối thúc các nước thành viên của Liên Hiệp Quốc hợp tác để cô lập chính quyền của ông Kim cho đến khi chính quyền này chấm dứt hành vi "thù địch" của mình.

Một nhà ngoại giao cấp thấp của Triều Tiên vẫn ngồi trong hàng ghế đầu của phái đoàn nghe bài phát biểu của ông Trump, phái bộ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc cho biết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG