Đường dẫn truy cập

Tài xế lao xe vào khách bộ hành ở Melbourne, Úc, không có liên hệ với khủng bố


Tấm ảnh này của Hệ thống Truyền thông Úc Châu (ABC), chụp một chiếc SUV màu trắng bất động au khi lao vào khách bộ hành hôm 21/12, ở thành phố Melbourne, Australia.
Tấm ảnh này của Hệ thống Truyền thông Úc Châu (ABC), chụp một chiếc SUV màu trắng bất động au khi lao vào khách bộ hành hôm 21/12, ở thành phố Melbourne, Australia.

Nhà chức trách ở thành phố Melbourne của Úc nói người đàn ông bị bắt giữ vì đã gây thương tích cho 19 người khi cố tình lao xe vào một đám đông người bộ hành, không có liên hệ (được biết đến) với khủng bố.

Sự cố xảy ra hôm thứ Năm trên một con đường chính ở trung tâm thành phố Melbourne, giữa lúc đám đông đang tấp nập đi mua sắm trước Lễ Giáng Sinh.

Một người có mặt tại hiện trường nói với một đài phát thanh địa phương rằng bà chứng kiến “nhiều người bị tung lên khắp nơi” khi chiếc xe SUV lao vào đám đông.

Nghi can bị một nhân viên cảnh sát ngoài giờ làm việc bắt giữ tại chỗ sau khi ông ta đâm chiếc xe SUV vào đám đông.

Quyền Tư lệnh Cảnh sát Victoria Shane Patton cho biết nghi can là một công dân Úc gốc Afghanistan.

Ông Patton cho biết người đàn ông 32 tuổi này trong thời gian qua đã sử dụng ma túy, và mắc bệnh tâm thần.

Quyền Tư Lệnh Cảnh sát bang Vicotria Shane Patton:

“Ngay tại thời điểm này, chúng tôi không có bằng chứng về bất cứ thông tin nào khả dĩ cho thấy có dấu hiệu của một mối liên kết với khủng bố. Tôi muốn nhấn mạnh và lặp lại rằng ở thời điểm này, chúng tôi không có bằng cớ, hoặc thông tin cho thấy có bất cứ liên hệ nào với khủng bố. Nhưng một khi đã nêu bật điểm này, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc điều tra với cơ quan chỉ huy chống khủng bố của chúng ta để bảo đảm là thực sự không có liên hệ nào, và hiện không có mối đe dọa nào. Chúng tôi không có bằng chứng để nói rằng đang có đe dọa, nhưng từ một góc nhìn toàn diện, đó là điều mà chúng tôi đang làm.”

Ông Patton cho biết một người đàn ông 24 tuổi được trông thấy đang thu hình sự cố đang diễn ra bằng điện thoại cầm tay, cũng bị bắt giữ tại chỗ. Ông Patton nói người đàn ông này có mang theo một bao đựng nhiều con dao.

Vụ việc hôm thứ Năm 21/12 là sự cố thứ nhì loại này tại Melbourne, thành phố lớn thứ nhì nước Úc.

6 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe lao vào một nhóm người bộ hành vào tháng Giêng năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG