Đường dẫn truy cập

Tai nạn ở phim trường ‘Rust’: Tài tử Alec Baldwin bóp cò khẩu súng có đạn thật


Di ảnh bà Halyna Hutchins, đạo diễn hình ảnh của phim 'Rust' bị tài tử Alec Baldwin bắn chết trong một tai nạn về súng ngày 21/10/2021 tại Santa Fe, New Mexico.
Di ảnh bà Halyna Hutchins, đạo diễn hình ảnh của phim 'Rust' bị tài tử Alec Baldwin bắn chết trong một tai nạn về súng ngày 21/10/2021 tại Santa Fe, New Mexico.

Tài tử Alec Baldwin bóp cò một khẩu súng Colt 45 có đạn thật trong tai nạn nổ súng chết người tại phim trường “Rust” ở New Mexico tuần trước, nhà chức trách cho biết ngày 27/10.

Cảnh sát Tư pháp Hạt Santa Fe, ông Adan Mendoza, và Công tố viên Mary Carmack-Altwies cho biết tại buổi họp báo rằng dù chưa có truy tố nhưng họ không loại trừ khả năng này trong vụ nổ súng hôm 21/10 làm thiệt mạng đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins trong buổi tập dượt.

Cảnh sát Mendoza cho hay nhà chức trách đã thu thập 600 mẫu bằng chứng trong đó có 3 khẩu súng, 500 viên đạn và một vài mẫu quần áo và phụ kiện để điều tra. Một số bằng chứng được chuyển đến phòng thí nghiệm tội phạm của FBI tại Virginia để phân tích.

Nhà chức trách có trong tay khẩu súng đã gây án mạng, ông Mendoza nói, và đã thu hồi được viên đạn từ vai đạo diễn Joel Souza, người bị trúng thương nhưng sau đó được xuất viện.

Ông Mendoza nói “có khả năng có thêm những viên đạn thật nữa” được tìm thấy tại phim trường và sẽ được các chuyên gia về đạn đạo xét nghiệm. Các viên đạn thu giữ bao gồm đạn mã tử, đạn giả và đạn tình nghi là thật, ông cho biết.

Tài tử Baldwin hợp tác với cuộc điều tra.

Nhà chức trách nói trong hồ sơ đệ trình tòa án rằng tài tử Baldwin được phụ tá đạo diễn David Halls trao cho một khẩu súng mà ông nghĩ là an toàn. Ông Halls lấy khẩu súng này từ một xe đẩy của bà Hannah Gutierrrez, người được thuê để giám sát vũ khí và an toàn vũ khí (chuyên viên lo về vũ khí của đoàn phim).

Tài tử Baldwin, 63 tuổi, là đồng đạo diễn phim “Rust” và thủ một vai trong phim. Phim được quay tại Trang trại Bonanza Creek, gần Santa Fe.

Khi tài tử Baldwin rút khẩu súng lục và nhắm vào máy quay để tập dượt thì súng nổ, theo tài liệu của tòa án. Không có video về tai nạn này, ông Mendoza nói.

Theo các giới chức và tài liệu đệ trình tòa án thì khẩu súng lục Colt 45 không được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi trao cho tài tử Alec Baldwin.

Bà Hannah Gutierrez nói với các nhà điều tra rằng đã kiểm tra súng và không thấy có đạn thật trong súng trước khi tai nạn xảy ra, theo một bản khai có tuyên thệ do phòng Cảnh sát Tư pháp hạt Santa Fe đệ trình.

Dave Halls, phụ tá đạo diễn, nói với các nhà điều tra “lẽ ra ông phải kiểm tra tất cả” đạn dược trong súng trước khi trao cho ông Baldwin nhưng ông đã không làm như vậy, theo bản khai có tuyên thệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG