Đường dẫn truy cập

Súng đạo cụ Alec Baldwin dùng trên phim trường chứa đạn thật, cảnh sát nói


Alec Baldwin nói chuyện qua điện thoại trong bãi đậu xe bên ngoài Sở Cảnh sát Quận Santa Fe ở Santa Fe, bang New Mexico, sau khi ông được thẩm vấn về vụ nổ súng trên phim trường của phim "Rust", ngày 21 tháng 10, 2021.
Alec Baldwin nói chuyện qua điện thoại trong bãi đậu xe bên ngoài Sở Cảnh sát Quận Santa Fe ở Santa Fe, bang New Mexico, sau khi ông được thẩm vấn về vụ nổ súng trên phim trường của phim "Rust", ngày 21 tháng 10, 2021.

Alec Baldwin được đưa cho cầm thứ được mô tả là một khẩu “súng nguội” an toàn trên trường quay bộ phim “Rust” của ông, nhưng súng đạo cụ lại chứa đạn thật khi nó được bắn, theo những chi tiết của cuộc điều tra của cảnh sát về vụ nổ súng chết người được công bố vào ngày thứ Sáu.

Đạn bắn trúng ngực nhà quay phim Halyna Hutchins và trúng vai đạo diễn Joel Souza, người đứng phía sau bà, theo bản khai hữu thệ của cảnh sát trưởng quận hạt đệ trình lên tòa án Santa Fe.

Bà Hutchins tử vong và ông Souza bị thương nhưng sau đó đã được xuất viện tại bệnh viện địa phương.

Trợ lý đạo diễn, người đã đưa cho ông Baldwin khẩu súng đạo cụ, không biết nó chứa đạn thật, bản khai hữu thệ của Điều tra viên Joel Cano của Sở Cảnh sát Santa Fe cho biết.

Ông Baldwin ngày thứ Sáu nói ông bị sốc về vụ nổ súng vô tình. DIễn viên của series phim truyền hình “30 Rock” và phim điện ảnh “The Hunt for Red October” nói ông đang “hợp tác đầy đủ” với nhà chức trách để xác định xem vụ việc xảy ra như thế nào vào ngày thứ Năm.

Hoạt động sản xuất bộ phim ngay lập tức bị đình chỉ. Sở cảnh sát cho biết không có cáo buộc nào được đưa ra và cuộc điều tra vẫn mở. Ông Baldwin tự nguyện đưa ra tuyên bố hữu thệ về vụ nổ súng, cảnh sát trưởng cho biết.

Trong khi cuộc điều tra được tiến hành, có những câu hỏi nảy sinh về điều kiện làm việc trên phim trường “Rust”, một bộ phim cao bồi Viễn Tây kinh phí thấp mà ông Baldwin vừa là diễn viên vừa là người đồng sản xuất.

Báo Los Angeles Times và Deadline Hollywood dẫn lời một số thành viên của đoàn phim và những người khác gần gũi với quá trình sản xuất cho biết sáu hoặc bảy người điều khiển máy quay đã rời bỏ đi khỏi phim trường vài giờ trước khi thảm kịch xảy ra.

Cả hai hãng tin cũng đưa tin rằng có ít nhất một vụ nổ súng nhầm trước đó với khẩu súng đạo cụ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG