Đường dẫn truy cập

Tàu Diamond Princess: Hành khách âm tính với corona cho kết quả dương tính khi về nước


Tàu Diamond Princess tại cảng Yokohama, Nhật, ngày 9/2/2020
Tàu Diamond Princess tại cảng Yokohama, Nhật, ngày 9/2/2020

Hai người Australia xét nghiệm âm tính với virus corona sau khi bị cách ly hai tuần lễ trên du thuyền Diamond Princess neo đậu tại Nhật Bản, lại cho kết quả xét nhiệm dương tính với virus khi họ trở về nhà.

Ông Brendan Murphy, viên chức y tế hàng đầu của Australia nói “Có thể có nhiều người xét nghiệm dương tính trong vài ngày tới.”

Kết quả xét nghiệm dương tính đã gây nghi ngờ về việc cách ly của Nhật Bản. Ông Yoshihide Suga, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản, ngày 21/2 xác quyết là nước ông có khả năng xét nghiệm chính xác để phát hiện virus, nói rằng các thủ tục của chính phủ thích ứng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo đã đến lúc “tấn công virus,” “kẻ thù chung số 1.”

Tại Trung Quốc nơi virus lần đầu tiên xuất hiện vào cuối năm qua, con số những ca mới được báo cáo ngày 21/2 lên đến 889 sau hai ngày liên tiếp sụt giảm.

Thông tấn xã Pháp AFP loan tin là có hơn 200 ca mới tại hai nhà tù ở miền đông Trung Quốc mà cả tù nhân lẫn cai ngục đều xét nghiệm dương tính với virus.

Hơn 1.000 ca lây nhiễm virus với 11 người thiệt mạng được ghi nhận tại ít nhất 25 nước bên ngoài Trung Quốc. Cho tới nay có ít nhất 2.200 người trên toàn thế giới chết vì virus corona.

Ngày 21/2, Hàn Quốc báo cáo 52 ca lây nhiễm mới nâng con số bệnh nhân tại đây lên đến 156 người.

Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc bỗng trở nên ‘một thành phố ma,’ người dân được lệnh chớ ra đường, nếu có thể, sau khi 35 ca mới trong thành phố và vùng ngoại ô được báo cáo chỉ trong một ngày 20/2.

Một phụ nữ sau đó xét nghiệm dương tính được biết là đã lây nhiễm cho những người khác tại một buổi sinh hoạt của một nhà thờ.

XS
SM
MD
LG