Đường dẫn truy cập

Số người chết vì bão Ida ở Louisiana tăng lên 12


Một nơi bị ảnh hưởng vì trận bão Ida ở Louisiana.
Một nơi bị ảnh hưởng vì trận bão Ida ở Louisiana.

Số người chết vì bão Ida hôm 4/9 đã tăng lên 12 người ở Louisiana. Con số này vẫn còn thấp hơn so với hàng chục người thiệt mạng vì lũ lụt ở các tiểu bang ở Đông Bắc Hoa Kỳ, nơi Tổng thống Biden sẽ tới thăm trong tuần này để đánh giá thiệt hại.

New York và New Jersey là một trong bốn bang phía bắc bắt đầu kỳ nghỉ lễ Ngày Lao động vào cuối tuần để đào bới và dọn dẹp đống đổ nát gây ra bởi trận lũ lụt lớn làm hơn 44 người chết.

Lụt lội cũng khiến hệ thống giao thông công cộng ở thành phố New York phải ngừng hoạt động. Các nhà vận hành hệ thống này hứa sẽ khôi phục một số tuyến trước khi bắt đầu tuần làm việc vào thứ Ba.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ đến thăm hai nơi bị tác động bởi bão Ida là New Jersey và New York vào thứ Ba, chỉ vài ngày sau khi ông đến thăm nơi bị ảnh hưởng nặng nề là Louisiana, nơi cơn bão đổ bộ gần một tuần trước.

Chuyến thăm sắp tới của ông Biden sẽ bao gồm Manville, New Jersey và quận Queens của thành phố New York, Nhà Trắng cho biết.

Trong một cuộc họp báo hôm 4/9, thống đốc Bel Edwards xác nhận số người chết liên quan đến cơn bão ở Louisiana đã tăng lên 12 người.

Ông cảnh báo con số này có thể tăng lên vì rất nhiều người đang phụ thuộc vào nguồn điện từ máy phát điện, vốn là nguyên nhân gây ra 4 ca tử vong vì ngộ độc khí carbon monoxide trong số 12 người chết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG