Đường dẫn truy cập

Syria bác bỏ cáo buộc đã dùng vũ khí nặng trong vụ bạo động mới nhất


Pristalica svrgnutog egipatskog predsjednika Mohameda Morsija sa njegovom fotografijom u Sani, Yemen.
Pristalica svrgnutog egipatskog predsjednika Mohameda Morsija sa njegovom fotografijom u Sani, Yemen.
Syria bác bỏ lời tố cáo cho rằng các lực lượng chính phủ đã sử dụng vũ khí nặng và máy bay trong một chiến dịch quân sự bị quốc tế lên án rộng rãi.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Syria, ông Jihad Makdissi, phát biểu như vừa kể tại một cuộc họp báo ở Damascus trong ngày hôm nay.

Ông Jihad Makdissi công nhận rằng một vụ thảm sát đã xảy ra, nhưng ông khẳng định rằng vụ bạo động tại Tremseh là một chiến dịch quân sự nhắm vào các phần tử vũ trang. Ông nói rằng có 39 người đã bị giết chết tại đó hôm thứ Năm, trong số này chỉ có 2 người là không mang vũ khí.

Tại Tremseh, người phát ngôn của Liên Hiệp Quốc, bà Saudan Ghosheh, nói rằng các cuộc tấn công của chính phủ Syria dường như nhắm vào tư gia những người hoạt động chống chính phủ và các binh sĩ đào ngũ.

Bà Ghosheh nói theo các dấu hiệu bề ngoài thì dường như các vũ khí nặng đã được sử dụng, và như thế là một hành động vi phạm các cam kết của Syria, theo tinh thần các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Trong một cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì hôm qua, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi Trung Quốc hãy dùng ảnh hưởng của mình để ngăn chận bạo động tại Syria.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria của phe đối lập, nói với Đài VOA rằng ít nhất 31 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động chống chính phủ trên khắp Syria hôm thứ Bảy.

Giới hoạt động cũng cho hay các lực lượng Syria đã nả pháo vào thị trấn Khirbet Ghazaleh ở phía nam Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG