Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp lại chỉ trích Nga và Trung Quốc về Syria


Tổng thống Pháp Hollande (giữa) cùng Thủ tướng Ayrault và Bộ trưởng Arif đi trên đại lộ Champs-Elysees trong cuộc diễu hành quân sự hàng năm nhân ngày Quốc Khánh ở Paris, 14/7/2012
Tổng thống Pháp Hollande (giữa) cùng Thủ tướng Ayrault và Bộ trưởng Arif đi trên đại lộ Champs-Elysees trong cuộc diễu hành quân sự hàng năm nhân ngày Quốc Khánh ở Paris, 14/7/2012
Tổng thống Pháp Francois Hollande nói nước ông phải tiếp tục tăng áp lực để Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải từ bỏ chức vụ.

Tổng thống Hollande hôm qua đã nói chuyện với quốc dân trong một cuộc phỏng vấn nhân Lễ Quốc Khánh Pháp, kỷ niệm ngày phá ngục Bastille.

Tin của Đài truyền hình TF1 của Pháp tường trình rằng Tổng thống Pháp đã một lần nữa nêu đích danh Nga và Trung Quốc, hai thành viên của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, đã ngăn chặn các nghị quyết của Hội đồng này, nhằm chấm dứt cuộc tranh chấp tại Syria.

Tổng thống Hollande lên nhậm chức hồi tháng Năm. Mới đây ông đã nói lên những quan ngại của ông về cuộc tranh chấp Syria với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cũng như Trung Quốc, Nga không dự hội nghị ngày 6 tháng 7 tại Paris bàn về cuộc nổi dậy ở Syria. Tại đây, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã mô tả lập trường của Nga và Trung Quốc là "không thể chịu đựng." Bà cũng cáo buộc Moscow và Bắc Kinh là “cản trở tiến bộ” trong nỗ lực chấm dứt các cuộc giao tranh.

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Trung Quốc bác bỏ những chỉ trích của Ngoại trưởng Clinton, nói rằng những chỉ trích đó “hoàn toàn không thể chấp nhận được.”

Phát ngôn viên của Trung Quốc nói Bắc Kinh được sự ủng hộ rộng rãi trong số các thành viên của cộng đồng quốc tế về lập trường không can thiệp vào Syria. Ông tuyên bố những cố gắng nhằm “vu cáo” Trung Quốc sẽ thất bại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG