Đường dẫn truy cập

Syria: Lực lượng chính phủ tiếp tục tấn công các khu vực nổi dậy


Khói bốc lên từ khu vực al Malaab gần thành phố Homs
Khói bốc lên từ khu vực al Malaab gần thành phố Homs

Hôm thứ Năm, lực lượng chính phủ tiếp tục cuộc tấn công vào nhiều khu vực nổi dậy trên khắp nước, trong đó có thành phố Homs ở miền trung, khi khối các cường quốc bị chia rẽ trên thế giới đang vất vả tìm cách chấm dứt vụ đàn áp đang leo thang nhắm vào cuộc nổi dậy của phe đối lập kéo dài đã 11 tháng.

Cuộc pháo kích dữ dội hôm thứ Năm tại thành phố Homs, làm ít nhất 57 người thiệt mạng, nhắm vào Baba Amr, Khaldiyeh và các quận khác nơi hầu hết cư dân là người Hồi Giáo Sunny được tổ chức nổi dậy có tên là Quân đội Tự Do Syria bảo vệ.

Những người hoạt động nói rằng hằng trăm người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu sáng thứ Bảy. Tin cho hay, nhiều khu xóm không có điện nước và nhu yếu phẩm cũng gần cạn kiệt.

Đài VOA đã nói chuyện với một người hoạt động và được biết các cuộc tấn công của chính phủ vẫn tiếp diễn và dù đi bộ trong một khu phố cũng có thể thiệt mạng.

Người này nói rằng tình hình mỗi ngày một xấu thêm, có thêm người chết, thêm người bị thương, và có thêm nhà cửa bị phá hủy. Ông cho biết các bệnh viện đều đông nghẹt người bị thương.

Hôm thứ Năm, tin cho hay bạo động vẫn tiếp diễn tại Zabadani và Daraa. Số thương vong trong cuộc giao tranh không thể kiểm chứng độc lập bởi vì Syria hạn chế tối đa hoạt động của các cơ quan truyền thông độc lập.

Chia rẽ giáo phái cũng tăng cao khi các vụ sát hại gia tăng ở cả hai phe giao tranh. Lực lượng ủng hộ chính phủ do các thành viên phe Hồi Giáo Shia Allawite thiểu số của Tổng Thống Bashar al Assad lãnh đạo. Nhà chức trách Syria đổ lỗi cho các phần tử khủng bố võ trang gây ra vụ nổi dậy, và nói những người này là thủ phạm của nhiều vụ tấn công trong những ngày gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG