Đường dẫn truy cập

Syria cử hành tang lễ cho 44 nạn nhân của vụ nổ bom kép


Ðám tang tập thể cho 44 người thiệt mạng trong vụ nổ bom kép tại Damascus, Syria, ngày 24 tháng 12, 2011
Ðám tang tập thể cho 44 người thiệt mạng trong vụ nổ bom kép tại Damascus, Syria, ngày 24 tháng 12, 2011

Hàng vạn người Syria hôm nay tụ họp để dự đám tang của 44 người thiệt mạng trong vụ nổ bom tự sát kép ở thủ đô Damascus ngày hôm qua.

Những người dự lễ đã cầu nguyện bên cạnh các quan tài phủ quốc kỳ bên trong một đền thờ ở Damascus, trong lúc nhiều người ở bên ngoài vẫy cờ 3 màu đen, đỏ và trắng của Syria.

Đài truyền hình nhà nước Syria cho biết hai kẻ nổ bom dùng xe chứa chất nổ tấn công hai cơ sở an ninh quốc gia ở Damascus, giết chết ít nhất 44 người và gây thương tích cho gần 150 người.

Hãng tin SANA của nhà nước nói rằng al-Qaida là thủ phạm, nhưng phe đối lập cho rằng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad có thể là kẻ chủ mưu.

Vụ tấn công dường như là vụ tấn công loại này đầu tiên kể từ khi cuộc nổi dậy chống chính phủ bắt đầu hồi tháng 3.

Những vụ nổ bom xảy ra vài giờ sau khi một phái đoàn của Liên đoàn Ả Rập tới Syria. Liên đoàn này đang thành lập một phái bộ để giám sát việc chính phủ Syria thực thi cam kết là ngưng đàn áp những người bất đồng.

Trong lúc bạo động leo thang ở Syria, những nỗ lực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhằm góp phần kết thúc cuộc đàn áp đẫm máu của ông Assad nhắm vào người biểu tình tiếp tục bị bế tắc.

Hôm qua, Nga đã nộp cho Hội đồng Bảo an một bản sơ thảo nghị quyết đã được sửa đổi.

Đại sứ Nga tại Liên hiệp quốc, ông Vitaly Churkin, hối thúc Hội đồng Bảo an hành động càng sớm càng tốt, nhưng ông tiếp tục không chịu bày tỏ hậu thuẫn đối với yêu cầu chế tài mà nhiều hội viên Tây phương trong hội đồng này đã đề ra.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG