Đường dẫn truy cập

Các tay súng ủng hộ Tổng thống Syria giết chết 2 người


Tổng thống Syria al-Assad nói ông ‘không lo ngại’ về cuộc nổi dậy, và cảnh báo hậu quả đối với bất kỳ hành động quân sự nào nhắm vào nước ông.
Tổng thống Syria al-Assad nói ông ‘không lo ngại’ về cuộc nổi dậy, và cảnh báo hậu quả đối với bất kỳ hành động quân sự nào nhắm vào nước ông.

Các nhà hoạt động nhân quyền Syria nói rằng những ủng hộ viên của Tổng thống Bashar al-Assad đã bắn chết 2 người và làm bị thương 4 người khác, sau khi ông Assad bênh vực quyết định đàn áp phong trào nổi dậy chính trị, và nói rằng những lời chỉ trích từ các nước phương Tây không có nghĩa lý gì đối với ông.

Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng các vụ giết người xảy ra ngày hôm nay tại thành phố điểm nóng Hama ở miền trung.

Hội đồng nhân quyền LHQ đang tổ chức một phiên họp đặc biệt để xem xét tình hình bạo lực ở Syria sau khi có lời yêu cầu của 24 nước thành viên, trong đó có tất cả 4 quốc gia Ả rập trong hội đồng gồm Jordan, Kuwai, Qatar và Ả rập Xê út. Ngoài ra, hội đồng nhóm họp vào lúc một nhóm nhân viên LHQ ở Syria tiếp tục cuộc điều tra tình hình nhân quyền ở nước này.

Trong một cuộc phỏng vấn dài với đài truyền hình nhà nước Syria tối hôm qua, ông Assad nói rằng các lực lượng an ninh đang giành được thắng lợi trước phong trào nổi dậy kéo dài 5 tháng qua.

Ông Assad cũng nói rằng ‘không lo ngại’ về cuộc nổi dậy, và cảnh báo hậu quả đối với bất kỳ hành động quân sự nào nhắm vào nước ông.

Hoa Kỳ, Liên hiệp châu Âu và các cường quốc phương Tây khác nói rằng ông Assad phải ra đi.

Ông Assad đã nhắc lại các kế hoạch đề xuất cải cách, và nói thêm rằng ông trông đợi các cuộc bầu cử quốc hội Syria sẽ diễn ra trong vòng sáu tháng.

Ông cũng nói thêm rằng các điều luật liên quan tới việc thành lập các đảng phái chính trị mới sẽ sẵn sàng trong vòng vài ngày tới, và những ai muốn thành lập một đảng phái mới sẽ có thời hạn 45 ngày để xin phép thông qua một ủy ban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG