Đường dẫn truy cập

Tổng thống Syria chấp nhận cho nội các từ chức


Tổng thống Bashar al-Assad đã chấp nhận cho nội các từ chức, sau hơn một tuần có những vụ biểu tình chống chính phủ
Tổng thống Bashar al-Assad đã chấp nhận cho nội các từ chức, sau hơn một tuần có những vụ biểu tình chống chính phủ

Đài truyền hình nhà nước Syria cho biết chính phủ của Thủ tướng Mohammed Naji al-Otari đã từ chức và sự từ chức đã được tổng thống chấp thuận.

Bản tin cho hay Tổng thống Bashar al-Assad chấp nhận cho nội các từ chức ngày hôm nay, sau hơn một tuần có những vụ biểu tình chống chính phủ.

Hãng thông tấn AP cho biết nội các 32 thành viên sẽ tiếp tục điều hành việc nước cho tới khi Tổng thống Assad thành lập một chính phủ mới.

Trước đó trong ngày hôm nay hàng vạn người Syria tụ họp để bày tỏ sự hậu thuẫn đối với chính phủ, trong lúc dân chúng chờ nghe bài diễn văn của Tổng thống Bashar al-Assad sau hơn một tuần có những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Những người ủng hộ chính phủ đã xuống đường ở thủ đô Damascus và những thành phố lớn khác để tham gia những cuộc mít tinh được chính phủ cho phép thực hiện.

Những người biểu tình hô khẩu hiệu, vẫy cờ và mang theo theo hình của Tổng thống Assad. Tin tức báo chí cho biết khi đọc diễn văn trong vài ngày nữa ông Assad có thể sẽ loan báo việc chấm dứt các luật lệ khẩn cấp được áp dụng từ 50 năm nay.

Những cuộc biểu tình phản kháng đã tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với quyền cai trị của ông Assad trong 11 năm và quyền hành mà gia tộc ông đã nắm giữ trong nhiều thập niên.

Các lực lượng an ninh Syria đã trấn áp những người biểu tình qua việc bắn lựu đạn cay và đạn thật để giải tán các cuộc biểu tình.

Tổ chức Human Rights Watch ở Mỹ cho biết ít nhất 61 người thiệt mạng kể từ khi vụ rối loạn bắt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG