Đường dẫn truy cập

Hơn 200 người chết sau vụ pháo kích ở Syria


Nhà cửa bị pháo kích ở Rasten gần Homs, ngày 3 tháng 2, 2012
Nhà cửa bị pháo kích ở Rasten gần Homs, ngày 3 tháng 2, 2012

Các nhân vật tranh đấu nhân quyền cho biết quân đội Syria đã giết chết ít nhất 217 người ở thành phố Homs trong vụ tăng mạnh của bạo động bắt đầu hôm thứ Sáu, trong lúc Liên hiệp quốc chuẩn bị biểu quyết về một nghị quyết nhằm chấm dứt tình trạng đổ máu.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria hôm qua nói rằng hàng trăm người khác bị thương và mấy mươi ngôi nhà bị phá hủy. Phần lớn vụ pháo kích nhắm vào khu Khalidiya của thành phố Homs, nơi đa số cư dân về phe chống chính phủ. Thành phố miền tây nằm gần biên giới Li Băng này là một trong các điểm nóng của cuộc nổi dậy bắt đầu cách nay gần 11 tháng để chống lại chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong lúc số tử vong gia tăng, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc cho biết họ sẽ biểu quyết trong ngày hôm nay về một bản sơ thảo nghị quyết về Syria.

Nga dọa phủ quyết những phiên bản trước đó của nghị quyết và chính phủ của Tổng thống Obama đã gây sức ép để Moskova ủng hộ một phiên bản đã được giảm nhẹ để lên án bạo động ở Syria.

Hôm qua ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã gọi điện thoại cho ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để bàn về nghị quyết này. Họ sẽ gặp nhau hôm nay ở Mucnich khi đến dự một cuộc hội thảo về an ninh. Theo dự liệu, bà Clinton sẽ hối thúc Moskova tán đồng nghị quyết này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG