Đường dẫn truy cập

Sức khỏe của ông Mandela có dấu hiệu 'cải thiện'


Trẻ em chụp hình bên ngoài Bệnh viện nơi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đang được điều trị ở Pretoria, Nam Phi, ngày 27/6/2013.
Trẻ em chụp hình bên ngoài Bệnh viện nơi cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đang được điều trị ở Pretoria, Nam Phi, ngày 27/6/2013.
Nam Phi cho biết tình trạng sức khỏe của ông Nelson Mandela đang “nguy kịch nhưng giờ đã ổn định”, sau khi có dấu hiệu cải thiện qua đêm.

Trong một thông báo, Tổng Thống Nam Phi Jacob Zuma cho hay ông đã đến thăm ông Mandela hôm nay tại bệnh viện, và tình trạng sức khỏe của ông đã khá hơn so với khi ông đến thăm ông vào đêm hôm qua.

Trước đó, Tổng Thống Jacob Zuma đã hủy bỏ một chuyến đi thăm Mozambique sau khi đến thăm cựu Tổng thống Nelson Mandela, 94 tuổi, người được coi là một biểu tượng chống chế độ phân chia chủng tộc ở Nam Phi.

Sáng sớm hôm nay, ái nữ của ông Mandela, bà Makaziwe mô tả tình trạng của phụ thân bà là “vô cùng nguy kịch.”

Bà Makaziwe nói ông Mandela trông không khỏe, nhưng gia đình đang bám víu vào hy vọng.

Ông Mandela đã nằm trong bệnh viện Mediclinic Heart ở Pretoria 19 ngày.

Bà Makaziwe chỉ trích truyền thông nước ngoài bên ngoài bệnh viện. Bà nói với một nhà báo địa phương rằng các nhà báo nước ngoài trông giống những con kên kên đang chờ để xem “khi nào thì con sư tử vồ lấy con trâu.”

Trong những ngày từ khi tình trạng sức khỏe của ông Mandela suy yếu dần, người dân Nam Phi và những người theo dõi bệnh trạng của ông từ khắp nơi trên thế giới đã lên tiếng hậu thuẫn, hoặc bày tỏ quan tâm về tính chất nghiêm trọng của bệnh trạng của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG