Đường dẫn truy cập

Steven Gerrard sẽ làm huấn luyện viên


Cựu thủ quân Liverpool Steven Gerrard.
Cựu thủ quân Liverpool Steven Gerrard.

Steven Gerrard, cựu thủ quân Liverpool, có nhiều triển vọng trở thành huấn luyện viên và có thể sẽ giữ vai trò đó tại Anfield, theo như nhận định của huấn luyện viên Bruce Arena của câu lạc bộ LA Galaxy.

Gerrard, 35 tuổi, rời Liverpool chuyển sang Mỹ thi đấu cho giải MLS hồi mùa hè, bằng một hợp đồng 18 tháng với LA Galaxy.

Cựu thủ quân đội tuyển Anh này đến nay đã ra sân 6 lần trong màu áo của Galaxy, ghi một bàn thắng và hỗ trợ đồng đội ghi 3 bàn thắng. Huấn luyện viên Arena có ấn tượng tốt với danh thủ người Anh này cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Ông Arena nói với tờ Daily Mail: "Bước kế tiếp của Gerrard trong bóng đá sẽ là một huấn luyện viên, không nghi ngờ gì chuyện đó. Anh ấy luôn chuẩn bị thấu đáo cho mọi thứ. Chúng tôi nói chuyện với nhau về những gì Steven đã làm ở Liverpool, và đưa ra một vài so sánh. Anh ấy sẽ trở thành một huấn luyện viên sau khi hết làm cầu thủ. Anh ấy sẽ tìm đến đội nào thì chúng tôi chưa biết."
"Tôi sẽ hài lòng nếu có một người như vậy lên thay tôi," ông Arena nói tiếp. "Nhưng tôi không nghĩ chuyện đó xảy ra với Galaxy. Tôi nghĩ Steven sẽ về lại Anh, và các bạn có thể đoán xem anh ấy tìm đến chỗ nào."

Ông Arena nói thêm: "Chúng tôi thật may. Có bao nhiêu cầu thủ trên thế giới mà các bạn có thể tuyển chọn ra giống Gerrard? Với tài năng mà Gerrard có trên sân cỏ, và sự thông minh, hiểu biết của anh ấy, Gerrard rất xứng đáng."
"Trước khi Gerrard sang Galaxy, tôi đã đến thăm Liverpool và tôi hết sức ngạc nhiên khi Gerrard hiểu biết tường tận về câu lạc bộ của chúng tôi."

"Khi Gerrard đến Galaxy vào cuối tháng 6, thì anh ấy hình như đã biết hết mọi người rồi. Gerrard biết tên các cầu thủ của chúng tôi khi mới gặp nhau lần đầu tiên, và anh ấy biết cả về kỹ năng của mỗi cầu thủ của chúng tôi.

"Anh ấy chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo. Trước đó chúng tôi có nhiều cầu thủ mà đa số khi phải di chuyển gia đình đến chỗ mới luôn là một chuyện khó khăn lớn. Với Gerrard thị mọi việc đã được sắp xếp đâu vào đó sẵn sàng rồi. Mọi việc diễn tiến thật trôi chảy."

"Nếu như Gerrard không theo môn bóng đá thì anh ấy cũng thành công ở một lãnh vực khác. Anh ấy có thể thành giáo sư. Anh ấy ăn nói rất lưu loát, rất thông minh."

"Galaxy thật hân hạnh có Gerrard, và David Beckham đã giúp cho sự kết nối này của chúng tôi thật thuận lợi. Việc chuyển nhượng Gerrard thật suôn sẻ, không gặp khó khăn."

Nguồn: FOX, ESPN

XS
SM
MD
LG