Đường dẫn truy cập

Steven Gerrard sang thi đấu cho LA Galaxy của Mỹ


Thủ quân Steven Gerrard của Liverpool
Thủ quân Steven Gerrard của Liverpool

Thủ quân đội Liverpool của Anh Steven Gerrard sẽ sang thi đấu cho đội đương kim vô địch bóng đá Mỹ LA Galaxy.

Câu lạc bộ thuộc giải bóng đá MLS của Mỹ này xác nhận rằng Gerrard sẽ đến thi đấu cho đội bóng của họ ở thành phố Los Angeles vào tháng 7 tới đây, tức là sau khi mùa giải hiện nay của Anh và châu Âu kết thúc.

Nhưng không như những đồn đoán rằng cựu thủ quân đội tuyển Anh này muồn rời giải Premier League lẫn các giải châu Âu, những giải bóng đá nổi tiếng là quyết liệt nhất thế giới, để sang thi đấu nhàn nhã hơn bên giải MLS của Mỹ, Gerrard khẳng định rằng anh sẽ thi đấu hết mình trên sân cỏ, chứ không phải sang California để nghỉ mát.

“Tôi sẽ đến câu lạc bộ mới với cùng một nhiết huyết, phong độ thi đấu như hiện nay,” trung vệ 34 tuổi này nói với các phóng viên báo chí, “có nghĩa là vẫn nỗ lực hơn cả sức mình trong thi đấu mỗi ngày, tiếp tục phong độ của bóng đá chuyên nghiệp, chịu hy sinh, cố gắng cống hiến và góp công của mình vào đội bóng.”

Gerrard nói trên trang web của LA Galaxy rằng anh muốn hướng đến một thử thách mới.

“Đến thời điểm này trong sự nghiệp tôi, tôi cho rằng bây giời đúng là lúc tôi cần một bước chuyển biến, và tôi cảm thấy mình vẫn là một cầu thủ đủ phong độ,” Gerrard nói trên trang web của LA Galaxy. “Tôi cho rằng tôi sẽ đến thi đấu cho đội bóng giỏi nhất của Mỹ. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Galaxy và tôi cảm nhận có thể thi đấu cho họ được trong những năm tới, do đó tôi muốn khởi sự với tinh thần chiến thắng cùng với đội bóng đương kim vô địch của Mỹ.”

Thủ quân đội tuyển Anh công nhận cuộc sống ở California trông thật hấp dẫn, nhưng anh nói công việc trên sân cò là mục tiêu chính của anh.

Câu lạc bộ giữ chức vô địch bóng đá Mỹ này đang háo hức chờ đón thêm một thủ quân nửa của đội tuyển Anh đến thi đấu cho họ, trước đó là cựu thủ quân David Beckham.

Huấn luyện viên Bruce Arena của Galaxy tỏ ra rất phấn khởi khi đội bóng của ông mời được Gerrard tham gia. Ông nói tại một cuộc họp báo: “Bất cứ huấn luyện viên nào cũng sẽ nói với các bạn rằng cầu thủ giỏi sẽ làm cho bạn trở thành huấn luyện viên giỏi hơn. Do đó Stevie sẽ làm cho tôi thành một huấn luyện viên giỏi hơn. Tôi rất phấn khởi khi câu lạc bộ của tôi có được Stevie.”

“Tôi nghĩ Stevie sẽ mang đến một chất lượng cao hơn đến cho đội chúng tôi mà trước đây chúng tôi chưa có. Stevie sẽ mang đến cho chúng tôi một cấp độ cao hơn. Trên sân cỏ chúng ta sẽ thấy Stevie khác với Landon Donovan. Ý chính là Stevie đến đây không phải để thay thế cho Donovan. Stevie là một sự bổ sung một sức mạnh lớn cho đội chúng tôi, một cầu thủ lớn, giàu kinh nghiệm. Tôi tin rằng trong một thời gian ngắn anh ấy sẽ hội nhập. Và khi những cầu thủ giỏi được lắp vào đội hình, chỉ một thời gian ngắn là các cầu thủ đó sẽ tìm được cách kết hợp được với nhau. Tôi tin chắc rằng Stevie sẽ hòa nhập rất tốt.”

Không chỉ có người hâm mộ Galaxy chào đón Gerrard, ngôi sao bóng rổ Coby Bryant của đội Lakers cùng thành phố với Galaxy nói: “Los Angeles chào đón Gerrard. Tôi rất hy vọng Gerrard sẽ giành về thêm một chức vô địch nữa cho Galaxy. Tôi mong chờ dịp cổ vũ cho Gerrard thi đấu ở đây.”

Người hâm mộ bóng đá ở Mỹ nói chung cũng đang trông chờ liệu Gerrard có đá “cong như Beckham” cho Galaxy được hay không.

XS
SM
MD
LG