Đường dẫn truy cập

Ngôi sao bóng đá Thierry Henry giải nghệ


Cầu thủ Pháp Thierry Henry
Cầu thủ Pháp Thierry Henry

Ngôi sao bóng đá kỳ cựu người Pháp Thierry Henry vừa tuyên bố giải nghệ sau 20 năm thi đấu với những thành tích chói sáng.

Tiền đạo 37 tuổi này vừa tuyên bố giải nghệ hôm thứ Ba trên Facebook, và cám ơn những người mến mộ về điều mà anh gọi là “một cuộc hành trình tuyệt vời.”

Henry đã mang về cho Pháp World Cup và một danh hiệu vô địch Âu châu, và được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Cây săn bàn rất nhạy bén này đã ghi số bàn thắng kỷ lục là 51 bàn trong 123 trận đấu quốc tế cho đội tuyển quốc gia Pháp.

Nhưng anh nổi tiếng nhất với với sự nghiệp tại câu lạc bộ Arsenal, nơi anh ghi được số bàn thắng kỷ lục là 228 bàn cho câu lạc bộ ở nước Anh này, trong đó có 175 bàn thắng trong các trận đấu thuộc khuôn khổ giải Premier League.

Herry sau đó chuyển sang khoác áo Barcelona ba mùa giải trước khi qua Mỹ thi đấu cho New York Red Bulls cho đến khi anh tuyên bố giải nghệ hôm nay.

Lâu này có tin đồn rằng Henry mong muốn làm quản lý. Hiện giờ Henry cho biết anh sẽ quay về London, và ở đó anh sẽ là một nhà phân tích bóng đá cho hãng truyền thông thể thao Sky Sports.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG