Đường dẫn truy cập

FIFA: 2 thành viên bị cáo buộc tham nhũng bị ngưng chức


Trụ sở FIFA ở thành phố Zurich, Switzerland
Trụ sở FIFA ở thành phố Zurich, Switzerland

Ủy ban đạo đức của FIFA đã tạm thời ngưng chức hai thành viên thuộc Ban chấp hành về những cáo buộc cho rằng hai nhân vật trong cuộc đã đề nghị bán lá phiếu của họ khi bầu chọn nước được đăng cai World Cup.

Tại cuộc họp báo ở Zurich hôm thứ Tư, Chủ tịch Claudio Sulser nói FIFA không tha thứ bất cứ hành động vi phạm đạo đức nghề nghiệp nào. Ông gọi đây là một ngày đáng buồn cho nền bóng đá và cho FIFA.

Ông loan báo ông Amos Adamu của Nigeria và ông Reynald Temarii của Tahiti đã bị ngưng chức ngay tức thì, trong khi cuộc điều tra được tiến hành.

Quyết định này có nghĩa là hai nhân vật này không được phép tham dự bất cứ hoạt động nào có dính líu đến bóng đá.

FIFA tin rằng cả hai người được nêu tên có phần chắc đã vi phạm nội qui của FIFA, đồng thời cũng vi phạm các qui định về đạo đức và kỷ luật.

Thêm vào đó, 4 viên chức cấp thấp hơn gồm các ông: Slim Aloulou người Tunisia, Amadou Diakite, người Mali, Ahongalu Fusimalohi người Tonga và ông Ismail Bhamjee, người Bostwana cũng bị ngưng chức về những cáo buộc cho rằng họ cũng vi phạm các qui luật tương tự.

Ủy ban đạo đức của FIFA cũng sẽ điều tra xem liệu việc hai quốc gia nạp đơn xin đăng cai World Cup 2018 và 2022, có thông đồng trong vụ tai tiếng này hay không.

FIFA đã ra lệnh mở cuộc điều tra sau khi tờ Sunday Times xuất bản tại London cáo buộc hai ông Adamu và Temarii đã đề nghị bán phiếu biểu quyết của họ để chọn nước có quyền đăng cai World Cup, để tài trợ cho những dự án bóng đá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG