Đường dẫn truy cập

SpaceX Dragon sắp được phóng lên không gian


Hồi tháng 5, phi thuyền chở hàng không người lái SpaceX Dragon đã tiếp tế cho trạm không gian trong một chuyến bay thử
Hồi tháng 5, phi thuyền chở hàng không người lái SpaceX Dragon đã tiếp tế cho trạm không gian trong một chuyến bay thử
Các kỹ sư tại Mũi Canaveral, bang Florida đang hoàn thiện các khâu chuẩn bị cho cuộc phóng thứ nhì của phi thuyền chở hàng do tư nhân làm chủ đầu tiên trên thế giới với nhiệm vụ chở tiếp liệu cho Trạm không gian Quốc tế.

Giờ phóng phi thuyền chở hàng SpaceX Dragon dự trù sẽ diễn ra lúc 8:35 tối, Chủ nhật, tức 00:35 giờ quốc tế UTC, khi các nhà khí tượng dự báo rằng 60% khả năng thời tiết thuận tiện cho việc phóng phi thuyền.

Hồi tháng 5, phi thuyền chở hàng không người lái Dragon đã tiếp tế cho trạm không gian trong một chuyến bay thử.

Chuyến bay sẽ được phóng ngày hôm nay sẽ là chuyến bay đầu tiên của hợp đồng trị giá 1,6 tỉ đôla giữa SpaceX, hay tên đầy đủ hơn là Công ty Công nghệ Thám hiểm Không gian – và NASA, cơ quan hợp đồng 12 chuyến bay chở tiếp tế trong những năm sắp tới.

Trong lần phóng mới nhất này, phi thuyền Dragon sẽ được kết nối với trạm không gian trong hầu hết tháng 10, để các phi hành gia xếp vào phi thuyền những mẫu thử máu và và nước tiểu, và các thí nghiệp khác để phi thuyền chở về trái đất.

Các mẫu thí nghiệm này được cất trong tủ đông lạnh trên trạm không gian kể từ chuyến bay cuối cùng của phi thuyền con thoi vào tháng 7 năm 2011.

Toàn bộ đội phi thuyền con thoi của Hoa Kỳ đã lần lượt thôi hoạt động.

Không giống như SpaceX, các chuyến bay chở hàng trước đây do Nga, châu Âu và Nhật Bản thực hiện bị đốt cháy khi trở về trái đất, còn phi thuyền SpaceX Dragon được thiết kế sẽ bung dù đáp xuống Thái Bình Dương.

Công ty SpaceX do nhà doanh nghiệp Internet Elon Musk sở hữu. Ông Musk nói rằng ông dự tính sẽ chở người lên trạm không gian vào năm 2015.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG