Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nam Triều Tiên từ chức


Ngoại trưởng Yu Myung Hwan đệ đơn từ chức sau khi có cáo giác về hành vi lợi dụng chức quyền.
Ngoại trưởng Yu Myung Hwan đệ đơn từ chức sau khi có cáo giác về hành vi lợi dụng chức quyền.

Các giới chức Nam Triều Tiên cho biết Ngoại trưởng Yu Myung Hwan đã đệ đơn từ chức sau khi có cáo giác về hành vi lợi dụng chức quyền liên quan tới việc để cho Bộ Ngoại giao và Ngoại Thương của ông dành cho con gái ông một chức vụ trung cấp.

Các giới chức nói rằng Tổng thống Lee Myung Bak hôm nay đã nhận được đơn từ chức của ông Yu. Hôm qua, ông Yu đã tạ lỗi về việc Bộ Ngoại giao quyết định nhận người con gái 35 tuổi của ông, bà Yu Hyun Sun, làm chuyên viên thương mại.

Ông cho biết con gái ông đã quyết định không nhận việc sau khi vụ này làm cho công chúng bất bình. Tuy nhiên ông phủ nhận cáo giác cho rằng con gái ông được đối xử đặc biệt. Tổng thống Lee Myung Bak đã ra lệnh điều tra về quá trình tuyển dụng bà Yu Hyun Sun.

Sự từ chức của ngoại trưởng Yu Myung Hwan là một trong những thất bại chính trị của Tổng thống Lee Myung Bak trong thời gian gần đây. Chủ nhật vừa qua, ba người trong số những người được ông đề cử vào nội các, kể cả người mà ông chọn làm thủ tướng, đã quyết định rút tên vì có cáo giác về những hành vi thiếu đạo đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG