Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên: Đảng đương quyền thắng lợi trong cuộc bầu cử giữa kỳ


Cuộc bầu cử được coi như một trắc nghiệm về mức độ ủng hộ dành cho Tổng thống Lee Myung-bak
Cuộc bầu cử được coi như một trắc nghiệm về mức độ ủng hộ dành cho Tổng thống Lee Myung-bak

Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak đã giành được thắng lợi chính trị lớn sau khi đảng của ông chiếm đa số ghế trong các cuộc bầu cử giữa kỳ hôm thứ Tư.

Chính đảng do ông Lee lãnh đạo đoạt được 5 trong tất cả 8 ghế trong một cuộc bầu cử được coi như một cuộc trắc nghiệm về mức độ ủng hộ dành cho cá nhân ông Lee Myung-bak, hiện đang ở giữa nhiệm kỳ Tổng Thống 5 năm của ông.

Kết quả các cuộc bầu cử vừa rồi được coi như sự trở lại của Đảng Quốc Đại của ông Lee, vốn mới tháng trước, đã thất bại nặng nề dưới tay Đảng Dân chủ cấp Tiến trong các cuộc bầu cử để bầu các thị trưởng và tỉnh trưởng.

Đảng đương quyền đã gây ngạc nhiên cho các nhà phân tích khi chiếm được hai ghế tại khu vực Chungcheong, nơi mà dự kiến đảng Quốc Đại sẽ không mấy thành công.

Cư dân khu vực này rất phẫn nộ khi Tổng Thống Lee đảo ngược kế hoạch của vị Tổng Thống tiền nhiệm, dự định dời nhiều cơ quan chính phủ đến Chungcheong.

Quốc Hội Nam Triều Tiên, vốn chỉ có một viện duy nhất, sẽ không chứng kiến nhiều thay đổi sau cuộc bầu cử lần này. Trước cuộc biểu quyết, Đảng Bảo thủ do Tổng Thống Lee lãnh đạo chiếm 167 ghế trong tổng cộng 291 ghế trong Quốc Hội Nam Triều Tiên.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG