Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên tăng cường chích ngừa cho gia súc


Trong một cuộc họp khẩn cấp do Tổng thống Lee Myung-bak chủ tọa, chính phủ Nam Triều Tiên đồng ý mở rộng chương trình chích ngừa gia súc
Trong một cuộc họp khẩn cấp do Tổng thống Lee Myung-bak chủ tọa, chính phủ Nam Triều Tiên đồng ý mở rộng chương trình chích ngừa gia súc

Nam Triều Tiên cho biết sẽ chích ngừa đàn gia súc trên cả nước để ngăn chặn bệnh lở mồm long móng, loại bệnh rất hay lây.

Hôm thứ Tư, trong một cuộc họp khẩn cấp do Tổng thống Lee Myung-bak chủ tọa, chính phủ Nam Triều Tiên đã đồng ý mở rộng chương trình chích ngừa gia súc hiện nay.

Bệnh lở mồm long móng đã lây lan nhanh chóng trong đàn gia súc tại Nam Triều Tiên kể từ khi xảy ra vụ bộc phát mới nhất được phát hiện lần đầu hồi tháng 11, khiến nhà chức trách phải giết khoảng 10% số bò và heo trong nước.

Seoul nói rằng họ sẽ nhập khẩu vắcxin để kiềm chế vụ bộc phát bệnh này, thêm vào với 11 triệu liều đã đặt mua ở nước ngoài. Chính phủ Nam Triều Tiên đã chích ngừa cho gia súc tại một nửa số tỉnh trên toàn quốc trong những tuần lễ mới đây.

Bệnh lở mồm và móng thường tác động tới trâu, bò, heo, nai, dê, và cừu. Tại Nam Triều Tiên đã xảy ra nhiều vụ bộc phát bệnh lở mồm và móng vào những năm gần đây, trong đó có năm 2000 và 2002

Vụ bộc phát bệnh mới nhất đã góp phần vào việc gia tăng giá thực phẩm tại Nam Triều Tiên trước dip Tết Âm Lịch.

Hôm thứ Ba, chính phủ cho biết sẽ tăng nguồn tiếp tế 16 mặt hàng thực phẩm, trong đó có thịt heo, để ngăn giá thực phẩm leo thang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG